ClockThứ Tư, 26/07/2017 10:21

Nhật Bản nỗ lực giảm 30% tỷ lệ người tự sát trong 10 năm tới

Chính phủ Nhật Bản đã đề ra mục tiêu giảm 30% tỷ lệ người tự sát trong vòng 1 thập kỷ tới.

Áp lực công việc khiến nhiều người Nhật Bản muốn tìm đến cái chết. Ảnh: Reuters

Con số thống kê của Chính phủ cho thấy trong năm ngoái đã có 21.897 người tự tử. Con số này tuy giảm nhưng vẫn cao hơn so với các nước công nghiệp khác như Mỹ và Anh. Tỷ lệ người tự tử trong năm 2015 ở Nhật Bản là 18,5/100.000 người.

Chính phủ Nhật Bản đề ra mục tiêu tới năm 2026 sẽ giảm được con số này xuống còn dưới 13/100.000 người. Nếu thực hiện được thì số người tự tử ở Nhật Bản sẽ giảm xuống bằng mức ở Mỹ hoặc ở các nước công nghiệp khác.

Các biện pháp mới bao gồm cả việc hướng dẫn cho các doanh nghiệp để ngăn ngừa việc tự tử do làm việc quá nhiều, ngăn ngừa việc hoảng loạn tinh thần nơi công sở… Đồng thời, Chính phủ sẽ áp dụng một hệ thống để tạo điều kiện cho các trẻ em bị bắt nạt tìm kiếm sự hỗ trợ thông qua các mạng xã hội.

Theo kên truyền hình TBS, vụ tự sát gần đây nhất ở Nhật Bản xảy ra ngày 23/7 khi một thanh niên 23 tuổi đã tự tìm đến cái chết ngay tại nơi làm việc ở một công trường xây dựng sân vận động. Cảnh sát kết luận nguyên nhân do làm việc quá căng thẳng.

Sau cái chết của nam thanh niên này, Bộ Lao động Nhật Bản đã cho tiến hành điều tra 800 công ty có liên quan đến dự án xây dựng sân vận động về kỷ luật lao động, đặc biệt là thời gian làm việc đối với các nhân viên.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Ngày 14/4, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel - Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp, tiếp tục leo thang.

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn
Return to top