ClockThứ Tư, 24/04/2019 20:02

Nhật Bản, Pháp nhất trí thắt chặt phối hợp trong các vấn đề toàn cầu

TTH - Vừa qua, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nhất trí phối hợp chặt chẽ trong việc giải quyết các vấn đề kinh tế, thương mại và môi trường toàn cầu trước khi Nhật Bản đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 6 tới.

Nhật Bản công bố Pháp lệnh mới về lưu trú dành cho lao động nước ngoài

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trước buổi họp báo chung ở Paris. Ảnh: Japan Times

Hai vị nguyên thủ cũng đồng ý hợp tác song phương để tiếp cận gần hơn các quy tắc quốc tế về giao dịch hàng hóa và dịch vụ liên quan đến vấn đề truyền dữ liệu, hay còn gọi là giao dịch dữ liệu.

Trong một diễn biến có liên quan, Thủ tướng Shinzo Abe và Tổng thống Emmanuel Macron xác nhận kế hoạch hợp tác thúc đẩy cải cách tại Tổ chức thương mại thế giới (WTO) để chống lại chủ nghĩa bảo hộ... Ngoài ra, Thủ tướng Shinzo Abe cũng cam kết Nhật Bản sẽ chung tay hỗ trợ Pháp sửa chữa nhà thờ Đức Bà sau trận hỏa hoạn lớn xảy ra hồi tuần trước.

Về phía mình, Tổng thống Emmanuel Macron hi vọng sẽ hỗ trợ tốt cho một kỳ hội nghị G20 thành công ở Osaka nhằm thể hiện nỗ lực chung trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giải quyết ô nhiễm nhựa đại dương và đưa ra các quy tắc sử dụng dữ liệu lớn.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ  Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Return to top