ClockThứ Bảy, 07/09/2019 12:24

Nhật Bản phát triển dịch vụ lưu trú tại đền chùa

TTH - Lưu trú qua đêm ở các đền tại Nhật Bản đã và đang trở nên rất phổ biến đối với du khách nước ngoài, nhất là khi các cơ sở du lịch đang tìm cách bám trụ và sống sót trong bối cảnh suy giảm dân số và số lượng người theo Phật giáo tại nước này ngày càng ít dần...

Lưu trú qua đêm tại các đền dần trở nên phổ biến ở Nhật Bản. Ảnh: Japan Times

Tại các ngôi đền, không chỉ nghỉ ngơi, du khách còn có cơ hội trải nghiệm thiền định và viết tay một bản kinh Phật bằng chữ thư pháp.

Theo Tổng cục Du lịch Nhật Bản, khoảng 80% du khách chọn lưu trú tại Núi Koya – một di sản thế giới được UNESCO công nhận ở tỉnh Wakayama là người phương Tây. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 300 ngôi đền có cung cấp dịch vụ lưu trú trên toàn quốc.

Kể từ tháng 9/2016, rất nhiều ngôi đền ở Nhật Bản đã bắt đầu triển khai dịch vụ lưu trú qua đêm để phục vụ du khách với nhiều mức giá, từ 150.000 Yen đến 1 triệu Yen/đêm tùy địa điểm, thu hút rất nhiều du khách đến trải nghiệm.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ Xinhua News, Japan Times & Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top