ClockThứ Hai, 19/02/2018 07:02

Nhật Bản sẵn sàng cho các dịch vụ thanh toán điện tử ASEAN

TTH.VN - Aeon và JCB đang nhìn thấy tiềm năng to lớn trong các thị trường phần lớn chưa được khai thác.

ASEAN hướng tới năm 2018 cùng bức tranh kinh tế tươi sángTrung tâm ASEAN-Nhật Bản xúc tiến thương mại dịch vụ du lịch ASEANASEAN và Nhật - Trung - Hàn nhất trí tăng cường hợp tác tài chínhNhật Bản đề xuất thiết lập hiệp định hoán đổi tiền tệ song phương với ASEANNhật Bản, ASEAN đẩy mạnh các cuộc hội đàm về RCEPTăng cường hợp tác văn hóa giữa Nhật Bản và các nước ASEAN

Các hoạt động của nhóm Aeon bao gồm các dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng. Ảnh: Nikkei

Các công ty thẻ tín dụng Nhật Bản đang chuẩn bị cho việc phát triển nhu cầu dịch vụ thanh toán dựa trên điện thoại thông minh ở Đông Nam Á, nơi nhiều người vẫn thiếu các dịch vụ tài chính cơ bản như thẻ tín dụng và ngân hàng.

Dịch vụ Tài chính Aeon sẽ khai trương dịch vụ thanh toán dựa trên điện thoại thông minh tại Campuchia vào đầu tháng 4 này. Người dùng sẽ trả tiền mua sắm và gửi tiền bằng một ứng dụng điện thoại thông minh và tiền điện tử do công ty này cung cấp.

Aeon, đơn vị bán lẻ khổng lồ của Nhật Bản cũng nhận thấy nhu cầu lớn về các dịch vụ thanh toán điện tử ở Campuchia, nơi mà phí bảo trì đã khiến nhiều người dân địa phương không sử dụng tài khoản ngân hàng. Bằng cách giữ phí cho người bán thấp, công ty nhắm đến việc khuyến khích nhiều hơn các cửa hàng cung cấp dịch vụ. Mục tiêu ban đầu được đặt ra là đăng ký 300.000-500.000 người dùng đến năm 2020.

Bên cạnh đó, Tổ chức thẻ JCB của Nhật Bản đang làm việc để ra mắt một dịch vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng dựa trên điện thoại thông minh ở Thái Lan vào khoảng năm 2019. Người dùng sẽ trả tiền bằng cách đơn giản quét mã QR của mình bằng một chiếc máy ảnh của điện thoại thông minh. Công ty hy vọng dịch vụ sẽ giúp tăng số khách hàng sử dụng thẻ tín dụng trong tầng lớp trung lưu.

Lê Thảo (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top