ClockThứ Bảy, 23/02/2019 14:40

Nhật Bản: Sởi lây lan với tốc độ nhanh nhất trong một thập kỷ

TTH.VN - Số ca mắc sởi ở Nhật Bản kể từ đầu năm nay gia tăng với tốc độ nhanh nhất trong thập kỷ qua, tăng mạnh nhất ở tỉnh Mie.

Châu Âu: Các ca nhiễm sởi lên mức cao nhất kể từ những năm 90Dịch sởi quay lại: Sự trả giá của trào lưu chống vaccineSố ca nhiễm sởi trên thế giới tăng gần gấp đôi trong một nămPhilippines đối mặt nguy cơ bùng phát dịch sởi

Một nhân viên tại sân bay quốc tế Kansai, Nhật Bản được tiêm vắc-xin sởi. Ảnh: Kyodo

Viện Truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản cho biết, có 167 bệnh nhân mắc sởi mới đã được báo cáo ở 20 trong số 47 tỉnh của nước này từ đầu năm 2019 đến ngày 10/2.

Trong một động thái liên quan, Bộ Y tế Nhật Bản ra thông báo kêu gọi các tổ chức y tế thực hiện những biện pháp phòng ngừa căn bệnh truyền nhiễm cao này.

Theo Viện Truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản, tỉnh Mie xác nhận 49 bệnh nhân mắc sởi mới trong giai đoạn nói trên, tiếp theo là 47 ca bệnh được báo cáo ở tỉnh Osaka, 17 ca bệnh được báo cáo ở tỉnh Aichi, 11 ca bệnh được báo cáo ở thủ đô Tokyo và 6 ca bệnh được báo cáo ở tỉnh Kanagawa, phía nam thủ đô Tokyo.

Chính quyền tỉnh Mie nhận định, căn bệnh lây lan sang các thành viên gia đình của bệnh nhân và những người đã tiếp xúc với những người bị nhiễm bệnh tại các cơ sở y tế và trường học.

Trong khi đó, chính quyền tỉnh Osaka cảnh báo, căn bệnh này có thể đã lan sang một số lượng người chưa được xác định.

Sau thời gian ủ bệnh khoảng 10 ngày, căn bệnh gây ra những triệu chứng bao gồm sốt, ho và chảy mũi, sau đó là phát ban. Trong khi bệnh nhân thường hồi phục trong 7-10 ngày sau khi các triệu chứng xuất hiện, một số bệnh nhân có thể phát triển các biến chứng như viêm phổi và viêm não.

Chủng ngừa 2 liều vắc-xin được cho là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh sởi. Hơn 95% người Nhật từ 2 tuổi trở lên có kháng thể chống lại căn bệnh này, một nguồn tin cho biết.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Japan Times)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top