ClockThứ Tư, 10/05/2017 06:56

Nhật Bản tăng cam kết giảm nghèo toàn cầu lên 5 tỷ USD

TTH.VN - Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi ngân sách dành cho một sáng kiến giảm nghèo toàn cầu, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) khẳng định trong một thông cáo báo chí được công bố ngày 9/5.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầuIMF lo ngại trước làn sóng người tị nạn Afghanistan

Quỹ PRGT hoạt động nhằm giảm nghèo trên toàn cầu. Ảnh: Pixabay

Theo thông cáo vừa được phát hành, Tokyo nhất trí tăng ngân sách cho một sáng kiến giảm nghèo trên toàn cầu từ mức 2,5 tỷ USD lên 5 tỷ USD.

Số tiền này được dành cho Quỹ Tín thác về xóa đói giảm nghèo (PRGT) do IMF quản lý.

"Đây là khoản đóng góp cho vay thứ 4 của Nhật Bản vào PRGT và đưa Nhật Bản trở thành 1 trong 10 quốc gia đứng đầu trong việc cung cấp các nguồn vốn vay PRGT mới, trong chiến dịch huy động vốn hiện nay", thông cáo của IMF nhấn mạnh.

Trước đó hồi tháng 11/2015, IMF đã phát động một chiến dịch nhằm huy động hơn 15 tỷ USD cho sáng kiến giảm nghèo trên toàn cầu. 

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & IMF)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top