ClockThứ Tư, 19/10/2016 06:34

Nhật Bản - Tây Ban Nha nối lại chuyến bay trực tiếp sau 18 năm

TTH.VN - Chuyến bay trực tiếp giữa Nhật Bản - Tây Ban Nha đã vận hành trở lại lần đầu tiên sau 18 năm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch, hãng tin NHK của Nhật Bản đưa tin cho biết

Hãng hàng không Tây Ban Nha Iberia sẽ có các chuyến bay trực tiếp đến Nhật Bản 3 ngày/tuần. Ảnh: Image

Chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Tây Ban Nha Iberia rời Madrid bay đến Narita, gần Tokyo, vào hôm qua (18/10). Chuyến bay hoàn toàn được đặt kín chỗ với 321 hành khách.

Một buổi lễ đã được tổ chức tại sân bay trước khi khởi hành với phần biểu diễn điệu nhảy truyền thống của Nhật Bản của những phụ nữ mặc kimono để chào đón các hành khách.

Theo số liệu ghi nhận, có đến hơn 600.000 du khách Nhật Bản đến thăm Tây Ban Nha vào năm ngoái, trong khi có khoảng 80.000 khách du lịch theo chieuf ngược lại từ Tây Ban Nha đến Nhật Bản. Cả hai con số này đều đạt mức cao kỷ lục.

NHK cho biết, thời gian đi lại giữa Narita và Madrid đã được rút ngắn hơn 3 giờ đồng hồ, chỉ còn 13 tiếng cho các chuyến bay như vậy. Hãng hàng không Tây Ban Nha Iberia tuyên bố sẽ vận hành các chuyến bay 3 ngày/tuần.

Giám đốc điều hành Luis Gallego nói rằng, hãng có thể cung cấp một dịch vụ hàng ngày và sử dụng máy bay lớn hơn nếu các tuyến đường thu hút thêm nhiều hành khách.

Tố Quyên (Lược dịch từ NHK & Japantimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

TIN MỚI

Return to top