ClockChủ Nhật, 22/07/2018 07:09

Nhật Bản tham vọng trở thành đất nước không bao giờ ngủ

TTH.VN - Với kỳ vọng hướng đến mục tiêu tăng số lượng khách du lịch nước ngoài lên 40% thành 40 triệu người vào năm 2020, chính phủ Nhật Bản bao gồm cả chính quyền địa phương và các doanh nghiệp trong nước đang triển khai mọi nỗ lực để phát triển cuộc sống về đêm của đất nước.

Truyền thông khu vực tăng cường hợp tác, xúc tiến du lịchTàu cao tốc "Hello Kitty" sắp lăn bánhADB: Du lịch thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở các đảo quốc Thái Bình DươngPATA: Du lịch Mekong tăng trưởng 13%New Zealand sắp áp thuế đối với du khách quốc tếNgành du lịch ở khu vực Caribbean tổn thất hàng tỷ USD do mưa bão

Nhật Bản tham vọng trở thành đất nước không bao giờ ngủ. Ảnh: Nikkei

Cung cấp những dịch vụ hấp dẫn là chìa khóa để thu hút du khách và Nhật Bản cũng không ngoại lệ. Cụ thể, Hiệp hội Du lịch thành phố Shibuya đã bắt đầu thiết lập các tour du lịch về đêm để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm cho du khách khi đến thành phố này.

Theo thống kê, số lượt khách nước ngoài đến Nhật Bản trong năm 2017 đạt mức 28,6 triệu người, với tổng giá trị chi tiêu kỷ lục lên đến 4,41 nghỉn tỷ Yen. Tuy nhiên, chi tiêu cho mỗi cá nhân lại chứng kiến mức giảm 1,3% xuống còn 154.000 Yen. Cùng với đó, hiện tượng bùng nổ sức mua của khách du lịch nước ngoài giàu có đến Nhật Bản, đặc biệt là du khách châu Á cũng đang dần hạ nhiệt. Do đó, việc đạt được mục tiêu 40 triệu du khách vào năm 2020 đòi hỏi giới chức nước này cần đề ra những ý tưởng mới mẻ, khả thi và đầy sáng tạo.

Tổ chức du lịch thế giới (WTO) cho biết, tính đến năm 2016, chi tiêu du lịch của các du khách nước ngoài đến Nhật Bản đạt mức 1.276 USD/ người, thấp hơn nhiều so với Thái Lan và Singapore, cùng lúc chỉ gần bằng 1/3 giá trị chi tiêu trung bình của du khách đến Australia vào khoảng 3.923 USD/người. Các chuyên gia nhận định, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do Nhật Bản đang ngày càng khan hiếm các dịch vụ giải trí. Vấn đề này xuất hiện ngay tại các tỉnh thường xuyên là điểm đến yêu thích của du khách nước ngoài.

Nhằm nhanh chóng giải quyết rào cản của tiến trình phát triển du lịch Nhật Bản, vào tháng 12/2017, tập đoàn Seibu Holdings, Inc. tuyên bố sẽ kéo dài thời gian đóng cửa quán bar 39 tầng tại khách sạn nổi tiếng Shinagawa Prince từ 2h sáng thành 4h sáng. Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai giờ hoạt động mới, ước tính số lượng khách hàng đã tăng lên 30% so với cùng kỳ năm 2016. Tận dụng đà phát triển, vào tháng  4/2018, ban quản lý khách sạn cũng mở rộng thời gian hoạt động dịch vụ chơi bowling để phục vụ nhu cầu giải trí của du khách.

Ngoài ra, vào tháng 8 tới đây, chính quyền thành phố Chiba, phía đông Tokyo sẽ tổ chức một sự kiện kéo dài 2 đêm với sự tham gia của 50 nhà hàng, cơ sở kinh doanh mặt hàng ăn uống trên toàn thành phố. Bảo tàng Nghệ thuật thành phố Chiba cũng tuyên bố sẽ tổ chức sự kiện “vũ trường thầm lặng” – nơi mọi người tham gia sẽ nhảy múa theo tiếng nhạc phát ra từ tai nghe, để cùng lúc không gây ô nhiễm tiếng ồn cho khu vực dân cư xung quanh và kích thích sự tò mò của du khách.

Nhìn chung, giới chức Nhật Bản đã và đang hành động tối đa để khai thác tiềm năng kinh tế ban đêm của đất nước, với kỳ vọng chiến dịch sẽ thu hút nhiều khách du lịch, từ đó tăng chi tiêu du lịch trong tương lai.

Đan Lê (Lược dịch từ Nikkei News)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top