ClockThứ Bảy, 25/05/2019 09:58

Nhật Bản thắt chặt an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Trump

Nhật Bản đã huy động 25.000 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến nước này vào ngày 25/5.

Mỹ, Nhật Bản nhất trí hợp tác chặt chẽ về phi hạt nhân hóa Triều TiênMỹ, Nhật có khả năng đạt thỏa thuận thương mại trong tháng 5

Đây là con số kỉ lục lực lượng an ninh được huy động cho một chuyến thăm của Tổng thống Mỹ đến Nhật Bản. Số lượng cảnh sát được huy động lớn do Tổng thống Donald Trump không chỉ đến thủ đô Tokyo mà còn đến các tỉnh lân cận là Chiba và Kanagawa. Một số đoạn đường cao tốc ở thủ đô sẽ tạm thời bị đóng cửa, trong khi sở cảnh sát thành phố kêu gọi các tài xế làm theo hướng dẫn của lực lượng an ninh.

Cảnh sát Nhật Bản được triển khai để đảm bảo an ninh. Ảnh: NHK

Theo lịch trình, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hội đàm chính thức với Thủ tướng Shinzo Abe vào ngày 27/5. Hai bên sẽ thảo luận về vấn đề Triều Tiên sau các vụ phóng tên lửa gần đây của nước này.

Ngoài ra, thương mại cũng nằm trong ưu tiên trong chương trình nghị sự lần này trong bối cảnh hai nước đang tiến hành đàm phán song phương. Tổng thống Trump sẽ yết kiến Nhật Hoàng Naruhito trước khi hội đàm chính thức với Thủ tướng Shinzo Abe./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Thông tin doanh nghiệp:
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

Ngày 18/03/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo, toàn bộ khách hàng dùng Internet FTTH Viettel sẽ được trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất. Mỗi hợp đồng Internet được tặng miễn phí tối đa 02 camera trong nhà. Khách hàng có thể đổi sang camera ngoài trời nhưng cần đóng phí phụ thu 300.000đ/ 1 camera. Khách hàng sẽ được miễn phí lắp đặt camera đầu tiên (trị giá 150.000đ/camera) nếu đăng ký mới từ gói Internet SUN1 trở lên.

Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel

TIN MỚI

Return to top