ClockThứ Năm, 22/08/2019 16:55

Nhật Bản: Tỉ lệ hút thuốc thụ động tại công sở giảm xuống dưới 30%

TTH.VN - Tỷ lệ người lao động bị ảnh hưởng bởi hút thuốc thụ động tại công sở ở Nhật Bản lần đầu tiên giảm xuống dưới 30% vào năm ngoái, theo một một báo cáo khảo sát Bộ Lao động Nhật Bản.

Không hút thuốc trở thành lợi thế khi xin việc tại NhậtNhật Bản chống lại hút thuốc thụ động trước thềm thế vận hội Tokyo 2020Nhật Bản triển khai lệnh cấm hút thuốc nghiêm ngặt ở khu vực thủ đôChính phủ Nhật Bản thúc đẩy dự luật nói "không" với thuốc lá

Một khu vực hút thuốc lá ngoài trời trong khuôn viên trụ sở Bộ Tài chính Nhật Bản. Ảnh: The Japan Times

Con số này đã giảm 8,4% so với năm trước xuống còn 28,9%, theo khảo sát được thực hiện vào tháng 11 năm 2018 với các phiếu khảo sát hợp lệ của khoảng 9.000 người lao động và khoảng 7.700 văn phòng.

Tỷ lệ các doanh nghiệp áp dụng các biện pháp xử lý vấn đề hút thuốc thụ động đã tăng 3,1 %, đạt mức cao kỷ lục 88,5% trong tổng số doanh nghiệp. Quy định cấm hút thuốc trong các tòa nhà và chỉ cho phép hút thuốc ngoài trời đã được hầu hết các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện.

Quốc hội Nhật Bản đã thông qua luật tăng cường sức khỏe sửa đổi vào năm ngoái nhằm thúc đẩy các biện pháp phòng ngừa để chống lại hút thuốc thụ động.

Luật pháp Nhật Bản cấm hút thuốc trong nhà tại các không gian được nhiều người sử dụng, chẳng hạn như văn phòng các công ty và nhà hàng. Luật trên sẽ có hiệu lực đầy đủ vào tháng Tư năm tới.

Anh Tuấn (Lược dịch từ The Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng

Tạp chí Nikkei Asia đưa tin, Nhật Bản sẽ tiến hành các cuộc diễn tập phòng thủ mạng với 5 quốc đảo ở Thái Bình Dương. Trong bối cảnh các tuyến cáp ngầm xuyên qua khu vực được kết nối với Nhật Bản, Tokyo hy vọng sẽ tăng cường an ninh mạng trong khu vực bằng cách làm sâu sắc thêm sự hợp tác với các quốc đảo.

Nhật Bản và 5 quốc đảo Thái Bình Dương lên kế hoạch diễn tập phòng thủ mạng
Return to top