ClockThứ Sáu, 12/01/2018 21:30

Nhật Bản tiêu hủy 91.000 con gà vì dịch cúm gia cầm

TTH - Ngày 12/1, cơ quan chức năng tỉnh Kagawa (phía tây Nhật Bản) bắt đầu tiêu hủy 91.000 con gà của một trang trại địa phương sau khi phát hiện chủng cúm gia cầm có khả năng lây lan cao đang hoành hành tại trang trại này.

Bùng phát dịch cúm gia cầm H5N8 ở Saudi ArabiaSingapore tạm thời hạn chế nhập khẩu gia cầm của Hà LanPhát hiện thêm 2 ổ dịch cúm gia cầm ở Bulgaria

Lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy gà tại ổ dịch. Ảnh: Asiaone News

Thông tin và kết quả kiểm tra vừa được Bộ Nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản Nhật Bản (MAFF) công bố vào tối 11/1, sau hơn một tuần phát hiện dịch cúm. Đây là ca nhiễm cúm gà đầu tiên của nước này trong mùa đông.

Trước sự việc trên, Chính phủ nước này vừa triệu tập một cuộc họp khẩn nhằm đề ra phương án ngăn chặp kịp thời các dấu hiệu lây lan của nguồn dịch. Cuộc họp chỉ diễn ra 1 ngày sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ra chỉ thị buộc MAFF và các cơ quan địa phương thúc giục người nông dân cảnh giác và triển khai các biện pháp kịp thời để ngăn ngừa dịch bệnh.

Lần cuối cùng dịch cúm gà bùng phát ở Nhật Bản là vào tháng 3/2017. Ước tính từ tháng 11/2016  đến tháng 3/2017, giới chức nước này tiêu hủy tổng cộng 1,67 triệu con gà do dịch cúm gia cầm H5N6.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top