ClockThứ Sáu, 19/08/2016 14:16

Nhật Bản tìm kiếm ngân sách quốc phòng kỷ lục cho năm tài khóa 2017

TTH.VN - Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ tìm kiếm một ngân sách kỷ lục trị giá lên đến 5,16 nghìn tỷ yen cho năm tài khóa 2017, trong bối cảnh căng thẳng trên Biển Đông và mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên đang leo thang, một quan chức Chính phủ Nhật Bản cho biết hôm 19/8.

Nhật Bản cam kết hỗ trợ an ninh cho khu vực Đông Nam ÁNhật Bản, Ấn Độ nhất trí tăng hợp tác quốc phòng 3 bên với MỹNhật Bản cảnh báo nguy cơ Bắc Triều Tiên phóng tên lửa

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong một buổi duyệt binh của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (JDSF) tại căn cứ không quân Hyakuri ở Omitama, đông bắc Tokyo. Ảnh: Reuters

Yêu cầu tăng 2,3% ngân sách quốc phòng cho năm tài khóa 2017, so với 5,05 nghìn tỷ yen trong năm nay đánh dấu sự gia tăng trong năm thứ 5 liên tiếp, nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Nhật Bản.

Theo nguồn tin trên, Chính phủ Nhật Bản sẽ chính thức công bố yêu cầu ngân sách cho Bộ Quốc phòng và các Bộ khác vào cuối tháng này.

Trong đó, yêu cầu của Bộ Quốc phòng bao gồm 100 tỷ yen để nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot PAC-3 của Nhật Bản, giúp tăng gấp đôi phạm vi hoạt động của hệ thống tên lửa lên hơn 30 km.

Ngoài ra, đề xuất ngân sách bao gồm chi phí sản xuất tên lửa SM-3 Block IIA mà nước này đang hợp tác sản xuất với Mỹ, để bắn hạ các tên lửa ở độ cao lớn hơn.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cũng phân bổ nguồn ngân sách nói trên để nâng cấp máy bay chiến đấu tàng hình F-35, được sản xuất bởi Tập đoàn sản xuất vũ khí Lockheed Martin Corp của Mỹ.

Bên cạnh đó, yêu cầu ngân sách sẽ cung cấp chi phí cho việc tăng cường bảo vệ bờ biển của Nhật Bản ở quần đảo phía nam Miyakojima và Amami Oshima, nhằm xoa dịu những lo ngại về hoạt động của người láng giềng Trung Quốc trên Biển Đông.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Japan Today)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Return to top