ClockThứ Ba, 12/12/2017 14:22

Nhật Bản trấn áp hoạt động bắt cá trái phép tại vùng đặc quyền kinh tế

Nhật Bản đang đẩy mạnh việc trấn áp các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp của các tàu nước ngoài trong vùng đặc quyền kinh tế của nước này.

Nhật Bản ghi nhận mức xuất khẩu cao nhất trong vòng 4 năm quaNhật Bản, Saudi Arabia nhất trí thành lập khu kinh tế đặc biệtNhật Bản: Lương tăng cao nhất kể từ năm 2010Nhật Bản - Indonesia nhất trí đẩy mạnh an ninh hàng hảiNhật Bản công bố sáng kiến tăng hợp tác quốc phòng với ASEAN

Hoạt động đánh bắt cá trái phép của các tàu nước ngoài tại khu vực đánh cá Yamatotai ngoài bán đảo Noto đã làm tổn hại không nhỏ đến hoạt động kinh doanh đánh cá của địa phương.

Thuyền đánh cá Nhật Bản. Ảnh: PRI.
Bộ Thủy sản Nhật Bản vừa quyết định xây dựng thêm 2 tàu tuần tra mới làm nhiệm vụ giám sát khu vực này.

Bộ này cũng đang lên kế hoạch giới thiệu một hệ thống mới, cảnh báo các tàu đánh cá của Nhật Bản trước các mối đe dọa trong bối cảnh thời gian gần đây Triều Tiên liên tục thực hiện các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân.

Bộ Thủy sản Nhật Bản cũng đang trông chờ khoản tiền 12 tỷ yen, tương đương hơn 100 triệu USD trong ngân sách bổ sung cho năm tài chính hiện tại giúp chi trả cho các biện pháp kể trên.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top