ClockChủ Nhật, 26/08/2018 19:28

Nhật Bản triển khai biện pháp ngăn ngừa sốc nhiệt

TTH - Bộ Môi trường Nhật Bản đang có kế hoạch khởi động một sáng kiến ​​trong năm tài chính 2019, nhằm tìm ra các biện pháp hiệu quả để ngăn ngừa tình trạng sốc nhiệt do nắng nóng.

Uber, Airbus có tên trong kế hoạch xe bay của Nhật BảnNhật Bản thận trọng khi tiếp nhận lao động nhập cư

Số người nhập viện do nắng nóng ở Nhật Bản trong năm nay chạm mức kỷ lục. Ảnh: Japan Times

 

Trong yêu cầu ngân sách của mình cho năm tài chính bắt đầu từ ngày 1/4/2019, Bộ Môi trường Nhật Bản yêu cầu ngân sách trị giá 66 triệu yen cho sáng kiến ​​này.

Động thái trên được đưa ra khi nhiệt độ cao trong mùa hè năm nay khiến nhiều người dễ bị sốc nhiệt hơn so với những năm trước đó.

Số người được đưa đến bệnh viện do sốc nhiệt từ ngày 30/4-26/8 là 82.014 người, chạm mức cao kỷ lục, theo Cơ quan Quản lý Hỏa hoạn và Thiên tai Nhật Bản.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Yonhap, AFP & Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top