ClockThứ Ba, 04/09/2018 14:30

Nhật Bản triển khai hành động ứng phó khi bão Jebi đổ bộ

TTH.VN - Trước những diễn biến phức tạp của siêu bão Jebi, chính phủ Nhật Bản ngày 4/9 nhanh chóng phát cảnh báo nguy hiểm, đồng thời sơ tán gần 300.000 người dân và hủy bỏ hàng trăm chuyến bay để đảm bảo an toàn.

Siêu bão Jebi đổ bộ vào Nhật BảnHọc thuyết hố đen siêu khối lượng của Einstein được khoa học xác nhậnMỹ tài trợ Puerto Rico 18,4 tỷ USD để tái thiết nhà ở sau bão MariaNhật Bản: Siêu bão sẽ nhấn chìm 1/3 diện tích Tokyo

Siêu bão gây ra những đợt sóng lớn ở khu vực phía tây Nhật Bản: Ảnh: Jakarta Post

Tính đến thời điểm hiện tại, siêu bão Jebi là trận bão mạnh nhất đã tấn công Nhật Bản vào mùa hè này sau các trận mưa lớn kéo dài, lở đất, lũ lụt và hiện tượng nhiệt độ tăng cao kéo dài trong suốt thời gian vừa qua.

Sau khi đổ bộ vào khu vực phía Tây, dự kiến cơn bão sẽ chuyển hướng và hướng thẳng về Shikoku – hòn đảo nhỏ nhất của quần đảo Nhật Bản trước khi tấn công khu vực phía tây của quần đảo Honshu và Osaka – thành phố lớn lớn thứ hai của đất nước mặt trời mọc.

Ngay khi lượng mưa bắt đầu tăng lên, giới chức địa phương đã nhanh chóng ra lệnh sơ tán khoảng 280.000 người. Công tác này được triển khai vô cùng gấp rút trước những cảnh báo nguy hiểm về diễn biến của cơn bão vào ngày 4/9.

Được biết, sức gió 166km/giờ đã được ghi nhận ở một số khu vực của Shikoku. Với tình hình hiện tại, nhiều khả năng sức gió có thể mạnh lên đến 216km/h.

Nhằm ứng phó và phòng tránh tối đa ảnh hưởng của bão, hiện đã có khoảng gần 600 chuyến bay cùng rất nhiều chuyến phà, tàu hỏa bị hủy bỏ để đảm bảo an toàn cho hành khách. Universal Studios Japan – công viên giải trí nổi tiếng ở Osaka cũng tạm thời đóng cửa.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top