ClockThứ Tư, 13/03/2019 20:43

Nhật Bản trở lại đường đua công nghệ thông qua Thế vận hội Tokyo 2020

TTH - Thông qua xe tự lái, tình nguyện viên Robot và TV có độ phân giải cực cao, các doanh nghiệp Nhật Bản bày tỏ hi vọng sẽ tận dụng tốt sự kiện Thế vận hội Tokyo 2020 để minh chứng cho thế giới về sự trở lại của mình trên đường đua công nghệ và đổi mới.

Nhật Bản thu gom kim loại tái chế để làm huân chương cho thế vận hội Tokyo 2020Thế vận hội Tokyo 2020: Thời tiết khắc nghiệt sẽ là “vấn đề nghiêm trọng”Nhật Bản cấm máy bay không người lái tiếp cận khu vực thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020

Nhật Bản tham vọng trở thành quốc gia có những sản phẩm sáng tạo nhất lịch sử. Ảnh: France 24

Trước đó, vào lần cuối cùng Nhật Bản tổ chức sự kiện thế vận hội mùa hè Tokyo 1964, nước này đã khiến rất nhiều khán giả, du khách kinh ngạc với Shinkansen – tàu cao tốc với thiết kế hiện đại, đẹp mắt. Tuy nhiên, đến thế kỷ 21, những người khổng lồ và các đối thủ lớn của Trung Quốc và Hàn Quốc đã bắt kịp và vượt qua một số tên tuổi tầm cỡ của Nhật Bản.

Do đó, thông qua các thiết bị công nghệ cao, Phát ngôn viên của TVH Tokyo 2020 Masa Takaya khẳng định: “Tầm nhìn của chúng tôi về kỳ TVH Tokyo 2020 sẽ bao gồm cả những tham vọng về việc trở thành quốc gia có những sản phẩm sáng tạo nhất lịch sử”.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap, CNA & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

TIN MỚI

Return to top