ClockThứ Ba, 05/02/2019 15:42

Nhật Bản và Đức cam kết thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương

Thủ tướng Đức Angela Merkel hiện trong chuyến thăm Nhật Bản kéo dài 2 ngày. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Đức tới Nhật Bản trong 3 năm qua.

Hiệp định Đối tác Kinh tế EU-Nhật Bản chính thức có hiệu lựcNhật - Mỹ có thể đạt thoả thuận về đường bay mới trong Olympic 2020Nhật Bản mở trường trung học ban đêm cho lao động nước ngoàiLãnh đạo thế giới kêu gọi quy tắc toàn cầu về công nghệ

Thủ tướng Đức Angela Merkel và người đồng cấp Nhật Bản Shinzo Abe. Nguồn: AP

Tại cuộc hội đàm ở Tokyo, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tăng cường quan hệ kinh tế sau khi Hiệp định Đối tác Kinh tế giữa Nhật Bản và EU đã chính thức có hiệu lực từ hôm 1/2 vừa qua.

Hai bên cũng nhất trí thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao như trí tuệ nhân tạo và lái xe tự hành.

Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí phối hợp để củng cố và duy trì một hệ thống thương mại tự do và mở cũng như tăng cường hợp tác để đối phó với những thách thức an ninh mới.

Thủ tướng Đức Angela Merkel hiện trong chuyến thăm Nhật Bản kéo dài 2 ngày. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Đức tới Nhật Bản trong 3 năm qua.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh

Dù là xu hướng của tương lai, song để chuyển đổi giao thông xanh không phải là điều đơn giản. Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển Thừa Thiên Huế đã có những trao đổi về chiến lược của tỉnh trong lĩnh vực này.

Dịch vụ tốt sẽ thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh
Return to top