ClockThứ Ba, 03/09/2019 07:41

Nhật Bản xây dựng thêm nhiều phòng khách sạn không rào cản

TTH.VN - Vừa qua, chính quyền thành phố Tokyo chính thức đưa vào áp dụng quy định mới nhằm tăng số lượng phòng khách sạn có thể sử dụng cho người khuyết tật và người già trước thềm Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020.

Tokyo nhắm mục tiêu dẫn đầu danh sách Chỉ số sức mạnh thành phố toàn cầuNhật Bản cấp thị thực dài hạn cho công dân nước ngoài tham gia hoạt động tại thế vận hội Tokyo 2020Tokyo công bố mẫu huy chương Olympic 2020 làm từ rác điện tửHoàng đế Naruhito đảm nhận vai trò người bảo hộ danh dự cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020Tokyo bắt đầu đếm ngược thời gian còn 365 ngày đến Olympic 2020

Nhật Bản xây dựng thêm nhiều phòng khách sạn không rào cản. Ảnh: Japan Times

Đây là lần đầu tiên Nhật Bản đưa ra các tiêu chí về phòng khách sạn tiêu chuẩn để người khuyết tật và người cao tuổi có thể dễ dàng sử dụng hơn.

Theo đó, các phòng thuộc khách sạn hay nhà nghỉ có diện tích sàn được cải tạo, xây mới trên 1.000m2 phải có cửa rộng tối thiểu 80cm và lối đi vào phòng tắm rộng tối thiểu 70cm. Đối với đường đi đến các phòng, hoặc lối đi ngay trong phòng, không nên xây dựng bậc thang.

Lãnh đạo thành phố cho biết: “Chúng tôi muốn tận dụng kỳ thế vận hội như một bước khởi đầu để cải thiện cơ sở vật chất, hướng đến hỗ trợ tốt hơn cho tương lai của một xã hội già hóa”.

Trong thời gian diễn ra thế vận hội, dự kiến Nhật Bản sẽ cần đến thêm 850 phòng khách sạn không có rào cản để phục vụ du khách. Với số lượng phòng hiện tại có thể sử dụng cho xe lăn không đủ để đáp ứng nhu cầu, quy định mới được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các đơn vị quản lý khách sạn cải tạo thêm nhiều phòng ở không rào cản theo tiêu chuẩn.

Bằng cách trợ cấp 80% chi phí cần thiết để xây dựng loại phòng ở mới, chính quyền thành phố tin tưởng sẽ đảm bảo cung cấp đủ 2.500 phòng mỗi ngày cho người khuyết tật và người già khi đến Nhật Bản. Một lưu ý rằng loại phòng mới này không chỉ dành riêng cho người khuyết tật và người cao tuổi. Ai cũng có thể sử dụng được. Do đó, cần xây dựng càng nhiều phòng không rào cản càng tốt.

Noguchi – một người mắc chứng rối loạn dưỡng cơ và đang sử dụng xe lăn rất hoan nghênh quy định mới này.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top