ClockThứ Tư, 20/02/2019 20:49

Nhật Bản xem xét cấm học sinh tiểu học và trung học cơ sở mang điện thoại đến trường

TTH - Bộ trưởng Bộ Giáo dục Nhật Bản Masahiko Shibayama cho biết, bộ này sẽ xem xét triển khai lệnh cấm học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn cả nước mang điện thoại thông minh và bất kỳ dòng điện thoại nào khác đến trường.

Nhật Bản xem xét cấm học sinh tiểu học và trung học cơ sở mang điện thoại đến trường. Ảnh: Japan Times

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh bộ cân nhắc về những thay đổi của môi trường xã hội xung quanh hệ thống trường học và tình hình của các học sinh.

Được biết, trong một tuyên bố đưa ra từ tháng 1/2009, bộ Giáo dục Nhật Bản cho rằng điện thoại di động hầu như là không cần thiết đối với những hoạt động giáo dục ở trường. Do đó, việc mang theo bất kể các dòng điện thoại nào đến trường tiểu học và trung học cơ sở đều nên bị cấm. Tuy nhiên, 1 thập kỷ kể từ khi ra tuyên bố, dự luật vấp phải nhiều ý kiến phản đối do không thức thời. Điều này được thể hiện rõ nhất khi điện thoại di động và điện thoại thông minh là những thiết bị liên lạc rất cần thiết để sử dụng khi cảnh báo thiên tai.

Với những sư thay đổi nêu trên, hiện Bộ Giáo dục Nhật Bản khẳng định quyết định cuối cùng sẽ được công bố sau khi thu thập ý kiến của phụ huynh và học sinh .

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top