ClockThứ Sáu, 05/05/2017 13:56

Nhật, Hàn, Trung tuyên bố chống lại chủ nghĩa bảo hộ thương mại

TTH.VN - Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc vừa nhất trí sẽ bảo vệ thương mại tự do, sau khi bản Tuyên bố chung của các Bộ trưởng Tài chính G20 không cho thấy cam kết về thương mại tự do và chống chủ nghĩa bảo hộ, phương tiện truyền thông Nhật Bản ngày hôm nay (5/5) đưa tin.

Mỹ tin tưởng vào thương mại "tự do và công bằng"IMF, WTO, OECD cam kết bảo vệ thương mại tự doĐức, Nhật Bản kêu gọi mở cửa thị trườngG20 bế tắc trong việc tìm ra giải pháp chống bảo hộ mậu dịch

Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương của Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc trong cuộc họp ngày 5/5 tại thành phố Yokohama, Nhật Bản. Ảnh: Nikkei

Các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương của 3 quốc gia cam kết "chống lại tất cả các hình thức bảo hộ thương mại". Tuyên bố được đưa ra sau hội nghị thường niên của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), theo tạp chí Nikkei của Nhật Bản.

Phát biểu tại thành phố Yokohama, các nhà lãnh đạo tài chính khẳng định: "Chúng tôi nhất trí rằng, thương mại là một trong những động cơ quan trọng nhất của tăng trưởng và phát triển kinh tế, góp phần nâng cao năng suất và tạo ra việc làm".

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh, các lãnh đạo tài chính khối G20 kết thúc hội nghị tại Đức vào hôm 18/3 vừa qua với một bản Tuyên bố chung không cho thấy cam kết cụ thể về thương mại tự do và chống lại chủ nghĩa bảo hộ thương mại.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Ký kết đưa lao động sang châu Âu làm việc và đào tạo nghề qua thực tế ảo

Ngày 5/5, Trung tâm Đào tạo ngoại Ngữ và Giáo dục định hướng (Intrase Huế) thuộc Công ty Quinn Hà Nội tổ chức lễ ký kết hợp tác với Tập đoàn EU Workers (Ba Lan) về việc cung ứng lao động tại khu vực miền Trung Việt Nam sang làm việc trong các công ty, tập đoàn tại Pháp, Ba Lan, Đức, Rumania và các nước châu Âu, với sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH).

Ký kết đưa lao động sang châu Âu làm việc và đào tạo nghề qua thực tế ảo
Chiêm ngưỡng đồ gốm của người Nhật

Trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2023, triển lãm gốm Nhật “Yakishime – Dáng hình của đất” do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Huế tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật Điềm Phùng Thị (từ ngày 27/4 đến 14/5) mang đến cho khách tham quan một góc nhìn độc đáo về nghề thủ công của xứ sở Phù Tang.

Chiêm ngưỡng đồ gốm của người Nhật

TIN MỚI

Return to top