ClockThứ Sáu, 01/12/2017 14:23

Nhật Hoàng Nhật Bản chính thức thoái vị vào năm 2019

TTH.VN - Theo đó, Nhật hoàng Akihito sẽ là vị hoàng đế đầu tiên thoái vị trong hơn hai thế kỷ qua.

Chính phủ Nhật Bản đề xuất ngày thoái vị của Nhật HoàngTokyo thông qua nội dung luật cho Nhật hoàng thoái vịLHQ cảnh báo về khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷNhà vua Nhật Bản Akihito viếng cố Quốc vương Thái LanCuộc gặp xúc động của Nhật hoàng với gia đình cựu binh

Nhật Hoàng Akihito. Ảnh: CNA

Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản (NHK) ngày 1/12 đưa tin, hội đồng nội chính Hoàng gia Nhật Bản do Thủ tướng Shinzo Abe chủ trì vừa tuyên bố quyết định thời điểm thoái vị chính thức của Nhật Hoàng sẽ là ngày 30/4/2019 tới đây.

Ý định thoái vị của Nhật Hoàng Akihito đã được thông báo từ tháng 8/2016, khi vị hoàng đế cho rằng tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân sẽ khó có thể hoàn thành bổn phận và nhiệm vụ của một vị lãnh đạo đứng đầu đất nước. Nhiều khả năng, người kế vị tiếp theo của nước này sẽ là Thái tử Naruhito – con trai Nhật Hoàng Akihito.

Được biết, Nhật hoàng Akihito cùng Hoàng hậu Michiko đã dành phần lớn thời gian trị vì để xoa dịu vết thương của chiến tranh Thế giới thứ Hai, cùng lúc quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của hàng triệu nạn nhân bị ảnh hưởng trong các thảm họa thiên tai và tai họa khác... Chính vì sự cống hiến tận tâm này, vị hoàng đế 83 tuổi đã chiếm được tình cảm và sự kính trọng sâu sắc từ đại đa số người dân của xứ sở mặt trời mọc.

Theo đó, Nhật hoàng Akihito sẽ là vị hoàng đế đầu tiên thoái vị trong hơn hai thế kỷ qua.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên bổ sung hình ảnh thoái vị của vua Bảo Đại

Như chúng ta đã biết, chiều ngày 30/8/1945, tại cửa Ngọ Môn, dưới sự chứng kiến của hàng vạn Nhân dân Huế, vua Bảo Đại đã đọc chiếu thoái vị và trao kiếm, ấn cho ông Trần Huy Liệu, đại diện Chính phủ lâm thời Việt Nam dân chủ cộng hòa.

Nên bổ sung hình ảnh thoái vị của vua Bảo Đại
Nhật Hoàng tri ân các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống dịch bệnh

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 1/1, Nhật Hoàng Naruhito gửi tới người dân Nhật Bản thông điệp mừng Năm mới 2021, trong đó gửi lời tri ân các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nêu bật những khó khăn và thách thức mà các nhân viên y tế tuyến đầu đang phải chống đỡ trong bối cảnh số ca mắc mới ngày một tăng cao.

Nhật Hoàng tri ân các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống dịch bệnh
Return to top