ClockThứ Sáu, 03/03/2017 19:00

Nhật Hoàng và Hoàng hậu đến Huế

TTH.VN - Chiều nay 3/3, Nhà Vua, Hoàng hậu Nhật Bản và đoàn tháp tùng đã có mặt tại Huế.

Chùm ảnh: Nhật Hoàng và Hoàng hậu chính thức thăm HuếNhững hình ảnh đẹp của Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản trên báo chí quốc tếNhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm Văn MiếuHơn trăm năm ấy, biết bao ân tình…Vì sao Nhà vua Nhật Bản và Hoàng hậu chọn Huế để tới thăm

Đón và chúc mừng Nhà Vua và Hoàng hậu tại sân bay có ông Nguyễn Ngọc Thiện, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao-Du lịch, cùng phu nhân; ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành và đông đảo người dân, học sinh, tình nguyện viên, các hãng thông tấn báo chí Việt Nam, Nhật Bản.

Chuyến thăm của Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản tại Thừa Thiên Huế không chỉ thể hiện tình cảm cá nhân của Nhà Vua đối với Việt Nam, tỉnh Thừa Thiên Huế mà còn là một dấu mốc lịch sử trong quan hệ hai nước, nhất là trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á giữa Việt Nam và Nhật Bản đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất. 

Đến khoảng 17 giờ 10 phút, đoàn xe tháp tùng Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tiến đến khách sạn La Residence trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân Cố đô. Nhiều du khách Nhật cũng đón chờ chuyến thăm lịch sử này. Chị  Misako, du khách đến từ Nhật Bản cho biết: “Tôi rất yêu Huế, tôi đã đến Huế 9 lần rồi. Đây là một thành phố tuyệt đẹp, người dân cũng cực kỳ thân thiện. Tôi  ngạc nhiên khi Nhà Vua đến đây và muốn tận mắt nhìn thấy ông ấy. Tôi chưa từng có cơ hội diện kiến Người ở Nhật Bản, vì vậy, tôi rất hào hứng”.

Dự kiến dịp này, Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ tìm hiểu truyền thống văn hóa lịch sử và tham quan các danh thắng ở Cô đô Huế; gặp gỡ các nhân viên tình nguyện của JICA đang hoạt động, làm việc trên các lĩnh vực văn hóa xã hội ở Thừa Thiên Huế.... Chuyến thăm của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản tại Thừa Thiên Huế không chỉ thể hiện tình cảm cá nhân của Nhà Vua đối với Việt Nam, tỉnh Thừa Thiên Huế mà còn là một dấu mốc lịch sử trong quan hệ hai nước, nhất là trong bối cảnh quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á giữa Việt Nam và Nhật Bản đang ở giai đoạn tốt đẹp nhất.

Tối nay, tại khách sạn Xanh sẽ diễn ra buổi họp báo dành cho báo chí Việt Nam và nước ngoài liên quan đến chuyến thăm của Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản.

 Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản

Nụ cười của Nhà Vua và Hoàng hậu sau khi nhận những bó hoa chào đón của người dân Huế

Phóng viên báo chí tác nghiệp về sự kiện này trên đường Lê Lợi . 

Các cô giáo Trường tiểu học Vĩnh Ninh cầm cờ Việt - Nhật đón Nhật Hoàng và Hoàng hậu

 

Người dân, du khách chờ đón phái đoàn Nhật trước khách sạn La Residence

Đoàn xe của Nhật Hoàng di chuyển trên đường phố Huế.

Nhật Hoàng và Hoàng hậu vẫy tay chào người dân Cố đô khi vừa đến khách sạn, bắt đầu chuyến thăm Huế.

Tin, ảnh: Nhóm P.V

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top