Thể thao quốc tế

Nhạt nhòa dấu ấn cá nhân

ClockThứ Năm, 23/06/2016 09:42
TTH - Khi bài viết này hoàn thành thì vòng bảng Euro 2016 vẫn chưa kết thúc. Và người hâm mộ liên tục từ thất vọng này sang thất vọng khác khi những chân sút được kỳ vọng vẫn chưa để lại dấu ấn đậm nét, trừ một Gareth Bale của xứ Wales…

C.Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha gây nhiều thất vọng ở lượt trận vòng bảng. Ảnh: Internet

Bóng đá là môn thể thao đề cao tính tập thể, nhưng không ai có thể phủ nhận sự tỏa sáng của từng cá nhân là rất quan trọng, thậm chí có thể quyết định đến kết quả trận đấu. Cũng vì thế, những C. Ronaldo, Olivier Giroud, Paul Pogba, Xherdan Shaqiri, Wayne Rooney… luôn được người hâm mộ mong chờ sẽ có những bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân như họ đã từng tại các CLB châu Âu.

Trong khi đó, dù được đánh giá là “ẩn số” nhưng xứ Wales, Iceland, CH Ailen, Bắc Ailen, Hungary, Albania, Romania, Slovkia không được người hâm mộ lẫn giới chuyên môn đánh giá cao, hoặc có thể gây bất ngờ tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu mùa này. Lý do đơn giản, những đội bóng này chẳng có cái tên nào nổi bật, thậm chí không mấy ai biết đến, ngoại trừ một Gareth Bale của xứ Wales. Vậy nhưng trên sân cỏ, những cái tên không mấy người biết đến lại khiến cho không ít đội “cửa trên”, khiến những siêu sao có mức giá chuyển nhượng ngất ngưởng phải “trầy vi tróc vảy”.

Thậm chí, C.Ronaldo còn gây thất vọng khi sút hỏng quả phạt đền trong trận gặp Áo, còn những Olivier Giroud, Paul Pogba, Xherdan Shaqiri, Wayne Rooney… chẳng để lại nhiều dấu ấn trong những trận đấu mà đối phương chỉ là đội bóng “cửa dưới”. Minh chứng là “Tam sư” hút chết trước tuyển xứ Wales nếu không nhờ bàn thắng ngược dòng phút cuối và rồi bất lực trước Slovkia ở lượt trận cuối cùng vòng bảng. Hay tệ hơn, Đức, Pháp và Bồ Đào Nha với dàn hảo thủ mà bất cứ đội bóng nào cũng thèm muốn lần lượt “bó tay” trong đường tìm vào khung thành của Ba Lan, Thụy Sỹ và Áo – những đội bóng có hàng thủ không được đánh giá cao…

Có lẽ kết thúc vòng bảng, sẽ không có bất cứ chân sút của các đội “làng nhàng” tạo được dấu ấn đậm nét trừ một Gareth Bale vừa mới viết lại lịch sử cho tuyển xứ Wales sau khi cùng đồng đội đè bẹp “gấu” Nga với tỷ số 3-0 để qua mặt tuyển Anh vươn lên đứng đầu bảng B. Nhưng bù lại, sự gắn kết, lối chơi đồng đội cùng tinh thần chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của những đội bóng, những cầu thủ ít tên tuổi chính là điểm nhấn trước khi VCK Euro 2016 bước vào vòng 1/16.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phiên chợ sau Euro

Euro 2016 vừa khép lại thì ngay lập tức thị trường chuyển nhượng cầu thủ đã rộn ràng kẻ bán, người mua.

Phiên chợ sau Euro
Cúp vàng đã về với người Bồ

Bồ Đào Nha với siêu sao Ronaldo bước vào trận chung kết Euro 2016 trong vai một vị khách và hơn nữa, trong tâm thế của “kẻ dưới”. Đã vậy, ngay từ phút thứ 8, Ronaldo dính chấn thương sau pha va chạm với Payet. CR7 đã bật khóc khi không thể tiếp tục ở lại sân thi đấu.

Cúp vàng đã về với người Bồ
VÒNG CHUNG KẾT EURO 2016:
Những điều bất ngờ

Vậy là sau hơn một tháng tranh tài hấp dẫn và quyết liệt, vòng chung kết Euro 2016 cũng đi đến hồi kết. Nhưng những điều bất ngờ, thú vị từ giải đấu này vẫn khiến người hâm mộ không quên.

Những điều bất ngờ
Chung kết Euro 2016: Mấu chốt từ phía... khán đài

Với tư cách chủ nhà, chắc hẳn tuyển Pháp nhận được rất nhiều kỳ vọng từ phía khán đài. Đây là liều thuốc tinh thần nhưng cũng là áp lực vô cùng lớn đeo nặng lên đôi chân “gà trống”…

Chung kết Euro 2016 Mấu chốt từ phía  khán đài
Return to top