ClockThứ Ba, 03/05/2016 14:25

Nhật - Pháp sẽ công bố kế hoạch chống khủng bố tại Hội nghị G7

Lãnh đạo Nhật Bản và Pháp cho rằng, kế hoạch là thông điệp rõ ràng của cộng đồng quốc tế đối với cuộc chiến chống khủng bố.

Thủ tướng Nhật Bản  Shinzo Abe hôm qua (2/5) có cuộc gặp với Tổng thống Pháp Francois Hollande tại thủ đô Paris (Pháp). Hai nhà lãnh đạo nhất trí công bố một kế hoạch hành động chống khủng bố tại Hội nghị thượng đỉnh của nhóm G7 (Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu) sắp tới.

Thủ tướng Nhật Bản  Shinzo Abe trong cuộc gặp với Tổng thống Pháp  Francois Hollande ở Paris. Ảnh: Reuters

Phát biểu tại cuộc hội đàm với Tổng thống Pháp Hollande, Thủ tướng Nhật Bản Abe bày tỏ hy vọng các nước thành viên của nhóm G7 sẽ đưa ra những tuyên bố mạnh mẽ đối với nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm nền kinh tế toàn cầu, cuộc chiến chống khủng bố và cuộc khủng hoảng di cư của châu Âu...

Nhân dịp này, Thủ tướng Nhật Bản cũng gửi lời chia buồn tới các nạn nhân của các vụ tấn công khủng bố tại Paris hồi năm ngoái. Ông Abe nhấn mạnh, chủ nghĩa khủng bố là đê hèn và không bao giờ có thể được dung thứ vì bất kỳ lý do nào.

Về phần mình, Tổng thống Pháp Hollande nhất trí với các ý kiến đưa ra của ông Abe, một lần nữa khẳng định kế hoạch hành động chống khủng bố sẽ gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng cộng đồng quốc tế cần chung tay hợp tác trong giải quyết vấn đề này.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí đẩy mạnh hợp tác vì những tuyên bố mạnh mẽ với mục tiêu hướng tới ổn định nền kinh tế toàn cầu.

Thủ tướng Nhật Bản Abe đang có chuyến công du tới các nước châu Âu, nhằm đặt nền tảng cho Hội nghị thượng đỉnh G7 sắp tới mà nhà lãnh đạo này sẽ chủ trì. Hội nghị này dự kiến khai mạc vào ngày 26/5 tại khu vực  Ise-Shima, miền trung Nhật Bản./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top