ClockThứ Sáu, 27/07/2018 13:20

Nhặt rác "Cảm ơn dòng Hương"

TTH.VN - Ban Tổ chức lễ hội SUP Song Huong Paddlefest 2018 cho biết, trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra chương trình nhặt rác “Cảm ơn dòng Hương”.

Ô nhiễm nhựa đe dọa mạng sống con ngườiNgày hội "Đổi rác lấy quà tặng"Hồi chuông báo động từ vấn nạn rác thải nhựa

Sông Hương sẽ sạch hơn nhờ hoạt động ý nghĩa này

Hoạt động được tổ chức tại bến Tòa Khâm sáng 26/8 với sự tham gia của thành viên các đội đua SUP (Ván đứng chèo), Công ty Môi trường & Công trình đô thị Huế, một số doanh nghiệp, như khách sạn La Residence Huế, khách sạn Hương Giang, DMZ Group...

Khu vực nhặt rác dự kiến diễn ra trên sông đoạn từ bến Tòa Khâm tới cầu Phú Xuân, trên bờ đoạn từ bến Tòa Khâm đến Khách sạn La Residence (bờ Nam) và từ Tòa Khâm đến Nghinh Lương Đình (bờ Bắc).

Tất cả mọi người đều có thể đăng ký tham gia chương trình ý nghĩa này để cùng chung tay hành động và truyền tải thông điệp bảo vệ sông Hương, bảo vệ môi trường.

Lễ hội SUP Song Huong Paddlefest 2018 được tổ chức vào chiều 25/8 tại bến Tòa Khâm trong khuôn khổ giải đua xe đạp quốc tế Coupe de Hue 2018 diễn ra từ ngày 24 đến 26/8 tại Huế. Đây là cuộc đua SUP đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do Umove JSC,. tổ chức dưới sự bảo trợ của Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào

Qua quan sát, diện chưa rộng lắm nhưng tôi đã “lờ mờ” nhận ra xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường (thường được gọi là xu hướng tiêu dùng xanh) đang dần hiện hữu và được coi trọng, nó không ở chỗ này thì ở chỗ kia. Xu hướng này chỉ có được khi đi cùng với nhận thức và những lĩnh vực tiêu dùng văn minh.

Sẽ có, nhưng chưa biết… ngày nào
Đến hẹn lại... đua

Đã thành thông lệ, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng 26/3, sông Hương lại dậy sóng với lễ hội đua ghe truyền thống thành phố Huế. Người Huế gọi dịp này là đua ghe 26/3 để phân biệt với lễ hội đua ghe truyền thống tổ chức vào dịp Quốc khánh 2/9, có quy mô toàn tỉnh.

Đến hẹn lại  đua
Huế xưa mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa mới
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

Chiều 17/3, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động chiến dịch “Hãy làm sạch biển” và đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh - Hãy làm sạch biển năm 2024 tại bãi tắm thôn Tân Bội, xã Điền Lộc (huyện Phong Điền).

Ra quân làm sạch môi trường tại Phong Điền, A Lưới

TIN MỚI

Return to top