ClockChủ Nhật, 21/10/2018 12:28

Nhặt rác ngày cuối tuần

TTH.VN - Hàng trăm học sinh, bạn trẻ yêu “sống xanh” từ nhiều nơi về cùng với người dân sống dọc theo sông Hương đoạn đi qua phường Hương Hồ (thị xã Hương Trà) để nhặt rác kêu gọi bảo vệ môi trường, bảo vệ sông Hương và những di sản nằm trên con đường thơ mộng.

Vẫn chuyện rácNhặt rác "Cảm ơn dòng Hương"

Hai bạn trẻ tham gia nhặt rác dọc theo sông Hương đoạn phía trước chùa Thiên Mụ

Hoạt động này được nhóm “Cảm ơn dòng Hương” phối hợp và các đoàn thể thị xã Hương Trà tổ chức vào sáng 21/10. Ngày từ sáng sớm, rất nhiều người cùng với vật dụng gắp rác, bao đựng, thuyền… để nhặt rác. Cung đường nhặt rác dài chừng 2km dọc theo sông Hương, đi qua nhiều danh thắng nổi tiếng như chùa Thiên Mụ, Văn Thánh, Võ Thánh…

Nhiều người từ trẻ tham gia chương trình tỏ ra rất hứng thú với việc làm của mình, như cách kêu gọi mọi người hãy cùng nhau hành động. Rác không chỉ được nhặt ở trên bờ mà rác còn được nhặt từ dưới sống, những bụi cây ven bờ. “Rác chủ yếu là ni-long, được nhiều người vất, tấp vào hai bên lề đường, rồi tràn xuống sông Hương”, em Hoài Nhi, một người tham gia nhặt rác mô tả.

Nhi nói, việc bảo vệ môi trường chưa khi nào cấp thiết như bây giờ bởi viễn cảnh trước mắt, ảnh hưởng của biến đối khí hậu do con người “góp phần” tạo nên là rất rõ ràng. Vì thế, thông qua việc này Nhi kêu gọi mọi người hãy cùng nhau ý thức, trách nhiệm hơn nữa.

Các đoàn viên, thanh niên thị xã Hương Trà làm sạch phía trước Văn Thánh - Võ Thánh

Hương Lan – thành viên khởi xướng chương trình nói rằng, con đường dọc Văn Thánh này là con đường nên thơ, du khách khi đến Huế rất thích ngắm cảnh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa ý thức rõ được cùng nhau xây dựng một hình ảnh đẹp cho Huế và đặc biệt là bảo vệ môi trường sống xung quanh. Thông qua việc làm của những người tham gia, hy vọng mọi người sẽ có cách nhìn khác để Huế trở nên đáng yêu trong lòng du khách, luôn sạch từ ý thức đến hành động.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách: Giá trị văn hóa thời Nguyễn, gồm 23 bài viết với 380 trang. Các bài viết đã nhìn nhận một cách toàn diện, khách quan, mang tính chất tổng kết nghiên cứu di sản Cố đô Huế, góp phần làm rõ giá trị văn hóa truyền thống và bản sắc văn hóa Huế.

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đu tiên Phú Gia trở lại

Một ngày cuối tháng Hai vừa qua, người dân làng Phú Gia, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã đổ về sân Nhà văn hóa cùng tham gia lễ phục dựng trò chơi Đu Tiên và các trò chơi dân gian. Nhìn những ánh mắt rạng ngời dõi theo những vòng đu quay, mới nhận ra trong lòng họ đang ngập tràn hạnh phúc, bởi sau 25 năm, giờ trò đu tiên mới được phục dựng trên mảnh đất quê hương.

Đu tiên Phú Gia trở lại
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế
Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

Ra Giêng, tôi chở thằng con là sinh viên lên chơi đồi Vọng Cảnh, thăm lại nơi mà thời nó còn bé xíu, tôi đã từng chở nó đến, chỉ cho nó biết cây sim nó ra làm sao, và để cu cậu tự tay hái ăn những quả sim tím sẫm, mọng căng và ngọt lịm.

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

TIN MỚI

Return to top