Thể thao quốc tế
Vòng Chung kết World Cup 2018

Nhảy múa và chiến thắng

ClockThứ Sáu, 22/06/2018 09:16
TTH - Bàn thắng của Luis Suarez trước Ả Rập Xê Út đã giúp Uruguay sánh bước cùng chủ nhà Nga tại bảng A là 2 đội bóng đầu tiên tiến vào vòng nốc ao 1/6, buộc Ả Rập Xê Út và Ai Cập trở thành 2 đội phải sớm nhất nói lời từ giã nước Nga.

Vòng chung kết World Cup 2018: Bảng B ngã ngũWorld Cup 2018: Samba lạc điệu, tại Neymar hay tại Tite?Đợi những màn “so giày” hấp dẫn

Bảng A đã hoàn thành nhiệm vụ. Những chú gấu Nga bất ngờ là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất đến thời điểm này với 2 trận thắng và 8 bàn thắng được ghi, chỉ để lọt lưới vẻn vẹn 1 bàn.

Brazil coi chừng thủ thành Navas (Costa Rica)

Ronaldo sút tung lưới Marốc, ghi bàn thắng duy nhất trong chiến công Bồ Đào Nha đả bại và tiễn đại diện Bắc Phi về nước. Cũng tại bảng B, Diego Costa có bàn thắng thứ 3 trong thắng lợi nhọc nhằn 1-0 của bò tót Tây Ban Nha trước Iran. Ronaldo đang hướng đến chiếc giầy vàng World Cup 2018 với 4 pha lập công chỉ qua 2 trận đấu và cùng với Tây Ban Nha, đội bóng của anh đang vươn lên dẫn đầu bảng B.

Khi mà lượt đấu đầu tiên đi qua với nhiều bất ngờ thì ngay cả những kẻ lạc quan nhất cũng chẳng dám đặt cược quá lớn vào chiến thắng của bất kỳ một “ông lớn” nào. Trận hòa 1 -1 của các vũ công Samba trước Thụy Sĩ đã đẩy Neymar và đồng đội vào thế khó. Gặp Costa Rica (19 giờ) tối nay, do thế là lúc thầy Tite và các chàng trai Brazil cần thể hiện mình. Họ phải giành chiến thắng nếu không muốn để Serbia đoạt ngôi đầu bảng và xa hơn, phải sớm xách va li về nước.

Trận cầu gặp Thụy Sĩ, những người yêu mến Brazil chỉ thực sự thỏa mãn với lối chơi của đội bóng vàng xanh trong 20 phút đầu. Họ chơi bóng mượt mà, đẹp mắt và có được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Philippe Coutinho. Brazil tiếp tục chiếm lĩnh thế trận sau đó nhưng không thể ghi thêm bàn. Họ còn bất ngờ bị thủng lưới ở phút 50. Tuyển Brazil đã dồn lên tấn công và tạo sức ép kinh khủng nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Thụy Sĩ. Gặp Costa Rica vừa thua trận trước Serbia là cơ hội để Neymar và đồng đội nhảy múa và chiến thắng.

Cũng tại bảng E, tối nay Serbia gặp Thụy Sĩ. Đội bóng Đông Âu cho thấy sức mạnh tiềm ẩn và một chiến thắng sẽ không phải là điều quá khó. Lúc đó, Brazil sẽ rơi vào thế rượt đuổi với bao hiểm họa khó lường. Xen kẽ giữa 2 cuộc chiến trên là trận cầu còn lại của bảng D ở lượt 2, Nigeria gặp Iceland. Với những gì đã phô bày trong cuộc nghênh tiếp đội bóng của Messi, Iceland không dễ để đại bàng xanh Phi châu bắt nạt. Cũng như bảng E, cục diện ở bảng D đang trở nên khó lường.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

Ngày 6/1, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội tổ chức gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2024).

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam
Nhân 69 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ:
Chiến thắng lịch sử và khát vọng thời đại

69 năm trước, tại lòng chảo Mường Thanh, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castries (Đờ cát) báo hiệu giờ tàn của tập đoàn cứ điểm mạnh nhất Đông Dương. Chiến thắng Điện Biên Phủ vào chiều 7/5/1954 đã góp phần quyết định kết thúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trường kỳ, anh dũng của quân, dân ta và là một trong những mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Chiến thắng lịch sử và khát vọng thời đại
Return to top