ClockThứ Năm, 24/09/2015 15:40

Nhẹ lòng khi con mỉm cười

TTH - Với nỗ lực của câu lạc bộ (CLB) Blouse Xanh năm nay, từ nguồn hỗ trợ từ công đoàn Trường đại học Y Dược Huế và Ngân hàng Vietcombank, bệnh nhi ở hai Bệnh viện Trung ương Huế và Trường đại học Y Dược sẽ được đón một Tết Trung thu ý nghĩa.

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Cận kề Trung thu, các thành viên CLB Blouse Xanh đang tích cực tập luyện và chuẩn bị một chương trình Trung thu đặc biệt, dành riêng cho những bệnh nhi. Nhóm tập luyện múa lân chăm chỉ mỗi buổi chiều trong khuôn viên Trường đại học Y Dược, nhóm tập văn nghệ cũng mượn phòng thử biểu diễn, những sinh viên khác gấp rút khâu mua sắm đồ trang trí, bánh, đồ chơi để phục vụ buổi lễ sắp được tổ chức.

Niềm vui của các em nhỏ và phụ huynh khi được hòa vào không khí Trung thu ở bệnh viện

Phó chủ nhiệm CLB Blouse Xanh Bế Triệu Hùng tâm sự, là tổ chức thiện nguyện có nhiều hoạt động gần gũi các bệnh nhi, nhất là bệnh nhi nghèo nên mỗi thành viên trong CLB đều hiểu rõ tâm lý của các em. Chương trình Trung thu là dịp giúp các em vượt qua nỗi đau bệnh tật nên các khâu chuẩn bị chương trình đều phải kỹ lưỡng. Từ việc chọn mua các sản phẩm uy tín chất lượng, cách dàn dựng sân khấu, âm thanh, chọn lựa tiết mục văn nghệ đến trò chơi giao lưu với các em, phải thực hiện theo những phương án vừa đảm bảo tạo niềm vui cho các bé nhưng quan trọng là không ảnh hưởng đến sức khỏe của các bệnh nhi.

Trung thu đặc biệt

Trung thu năm nay được tổ chức ở sảnh trước của Trung tâm Nhi khoa và hội trường Khoa Nhi của Bệnh viện Trường đại học Y Dược vào chiều 26/9 (tức 14/8 ÂL), có đầy đủ các phần múa Lân, văn nghệ, các trò chơi đúng nghĩa của một chương trình Trung thu cùng sân khấu được trang hoàng đẹp mắt.

Đội trưởng đội Lân của CLB Blouse Xanh Trần Thái Hưng khẳng định, vì niềm vui các em, chương trình múa Lân năm nay sẽ có sự đổi mới, hài hước hơn, để tạo nhiều tiếng cười cho các em. Đồng thời, sẽ có những màn biểu diễn võ thuật, cách múa Lân được nghiên cứu kỹ nhằm đem đến một bữa tiệc tinh thần nhiều cảm xúc cho bệnh nhi.

Lần thứ 5 tổ chức chương trình Trung thu cho các bệnh nhi, các thành viên trong CLB Blouse Xanh chia sẻ, niềm xúc động lớn nhất là khi các em nhỏ đứng lên phát biểu cảm nghĩ xen lẫn những giọt nước mắt. Không ít trường hợp khao khát chơi Trung thu được tình nguyện viên bồng trên tay suốt chương trình vỡ òa niềm sung sướng. Ở chương trình Trung thu ấy, có cả niềm hạnh phúc của những bậc cha mẹ có con đang nằm viện, cảm thấy nhẹ lòng khi con mỉm cười. Nước mắt, nụ cười cứ hòa lẫn trong họ, trong một chương trình Trung thu đặc biệt như liều thuốc bổ để sau những cơn đau hành hạ, các bệnh nhi và người thân của họ lại có thêm nghị lực.

Lê Hữu Phúc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày 25/4/1954: Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân

Để có lực lượng tiếp viện cho chiến trường chính Điện Biên Phủ đang bị nguy cấp, ngày 25/4/1954, địch cho binh đoàn cơ động số 1 cùng 3 tiểu đoàn lẻ và 1 tiểu đoàn pháo theo đường 12 rút về thị xã Thà Khẹt (Lào). Nhưng trên đường rút quân chúng bị Trung đoàn 18 cùng lực lượng vũ trang Lào chặn đánh.

Ngày 25 4 1954 Liên quân Việt - Lào chặn đánh địch trên đường rút quân
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Hành trình đến với Trường Sa

Trong những ngày đầu tháng tư lịch sử, tôi vinh dự được cùng Đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế gồm 25 thành viên do ông Nguyễn Nam Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn tham gia Đoàn công tác số 5 đi thăm quần đảo Trường Sa theo Kế hoạch của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam từ ngày 3/4 đến 11/4/2024.

Hành trình đến với Trường Sa
Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1: Dòng sông máu

Mỗi khi nhắc đến sông Hai Nhánh, mấy anh em từng thoát ly tham gia kháng chiến, chúng tôi đều ước mong có dịp quay trở lại địa điểm được ghi nhận là ác liệt nhất khi từ đồng bằng lên hậu cứ. Được Bí thư Thị ủy Hương Thủy Lê Ngọc Sơn giúp đỡ và đích thân Chủ tịch UBND xã Dương Hòa Lê Văn Thức trực tiếp đưa đi, cuối cùng chúng tôi toại nguyện.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1 Dòng sông máu
Return to top