ClockThứ Sáu, 22/02/2019 09:57

Nhếch nhác sân vận động Lại Thế

TTH - Đó là thực tế hiện nay ở sân vận động tại thôn Lại Thế, xã Phú Thượng (Phú Vang). Một sân vận động có quy mô khá lớn, mới đây được nâng cấp một số hạng mục với số tiền không nhỏ nhưng nó vẫn không được quan tâm quản lý, tạo nên cảnh nhếch nhác.

Khán đài sân vận động mới được đầu tư xây dựng trở thành chỗ nghỉ qua đêm của 3 con bò

Càng lạ hơn, sân vận động này có 3 cổng, tất cả các cổng đều được khóa bằng ổ khóa, nhưng vẫn có 3 con bò vào được bên trong để ăn cỏ và nghỉ lại qua đêm. Sáng 18/2, khi chúng tôi mục sở thị, 3 con bò vẫn tồn tại. Chỉ sau một đêm nhiều phân bò tràn ngập trước và trên khán đài của sân vận động. Không những thế, nhiều loại rác thải tràn ngập tuyến đi bộ quanh sân.

Điều đáng lo, sân vận động còn trở thành tụ điểm chích hút của những đối tượng nghiện ngập. Người dân sinh sống gần khu vực sân vận động còn bức xúc khi sát cạnh bờ rào của sân - nơi được xem là bộ mặt của xã lại là điểm tập kết, trung chuyển rác thải thường xuyên xộc mùi xú uế.

"Một sân vận động đẹp và hoành tráng như thế này mà để cảnh tượng trên xảy ra thật không hay chút nào. Mong rằng, xã và thôn cần chủ động, linh hoạt hơn nữa trong cách xử lý. Để tồn tại lâu như thế này sẽ rất lãng phí. Theo tôi, để sân vận động phát huy hiệu quả, chính quyền địa phương cần mạnh dạn xã hội hóa để các đơn vị, doanh nghiệp đủ điều kiện đầu tư, có như vậy, sân vận động mới phát huy hết công năng của mình", bà Hoàng Thị Diễm Hương, trú tại xóm 3, thôn Lại Thế nói.

Trước đây, sân vận động này là điểm đi thể dục lý tưởng của không ít người và là sân đá bóng của con em trong xã, thì nay do ô nhiễm, nên không ai dám vào. Hiện, sát sân vận động tồn tại một ngôi chợ tạm, nên vốn dĩ đã ô nhiễm thì nay càng ô nhiễm hơn, bởi nước thải và rác.

Trao đổi về vấn đề trên, ông Nguyễn Xuân Toàn, Chủ tịch UBND xã Phú Thượng cho biết, việc đưa các tiểu thương ở chợ Phổ (thường gọi là chợ Mai) vào buôn bán tạm dọc sân vận động chắc chắn sẽ gây ra những ô nhiễm. Hiện, chợ Phổ đã cơ bản cải tạo, sửa chữa xong đang đợi UBND huyện duyệt phân lô, nên trong tháng 2 này, chúng tôi sẽ đưa các tiểu thương ở chợ tạm về lại chợ Phổ để tiếp tục buôn bán. Khi chuyển đi, chúng tôi sẽ cho tiến hành dọn dẹp môi trường, không để tình trạng ô nhiễm xảy ra. Việc 3 con bò vào trong sân vận động, xã sẽ giải quyết, không để tình trạng này kéo dài. Điểm tập kết rác thải đã tồn tại ở sân vận động khá lâu, nhưng xã chưa tìm ra điểm tập kết phù hợp. Vì vậy, giải pháp trước mắt là yêu cầu đơn vị thu gom tăng chuyến và nhân lực để xử lý rác thải, tránh ứ đọng lâu ngày. Ngoài ra, chính quyền tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con có ý thức trong bảo vệ môi trường; cử lực lượng phối hợp với công an xã để giữ vững an ninh trật tự, không để các đối tượng xấu lợi dụng vào sân vận động tiêm chích ma túy.  

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường khối đại đoàn kết từ cộng đồng dân cư

Ngày 10/11, TDP Lại Thế 1, Lại Thế 2, phường Phú Thượng đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Ông Nguyễn Nam Tiến, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh, lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh, thành phố và lãnh đạo địa phương cùng với hơn 100 người dân trên, các tộc trưởng, đại diện các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tham dự. ​

Tăng cường khối đại đoàn kết từ cộng đồng dân cư
Dấu ấn Việt tại World Cup 2022

Người hâm mộ túc cầu cả thế giới, trong đó có hàng triệu người yêu bóng đá Việt Nam, đang hướng về Qatar - quốc gia đăng cai vòng chung kết (VCK) World Cup 2022. Tất cả đều choáng ngợp trước sự chuẩn bị của nước chủ nhà với 8 sân vận động (SVĐ) đẳng cấp, hiện đại được làm mới để phục vụ cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Dấu ấn Việt tại World Cup 2022
Nhếch nhác điểm chờ xe buýt

Thời gian qua, tuyến xe buýt Huế - Phong Điền đi vào hoạt động, các ngành chức năng, doanh nghiệp đã đầu tư một số điểm đón...

Nhếch nhác điểm chờ xe buýt
Return to top