ClockThứ Bảy, 03/02/2018 14:53

Nhiệt huyết đảng viên trẻ

TTH - Họ là 3 trong số 45 gương mặt đảng viên trẻ xuất sắc trong Khối địa bàn dân cư và Khối Doanh nghiệp vinh dự được Tỉnh đoàn tuyên dương nhân Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng 3/2 mà chúng tôi có dịp trò chuyện. Với bầu nhiệt huyết và trách nhiệm của tuổi trẻ, dù ở hoàn cảnh, cương vị nào, họ cũng phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu của người cán bộ, đảng viên trẻ.

Phát triển đảng viên trẻ trong lực lượng vũ trang286 đảng viên vinh dự được tặng huy hiệu và truy tặng huy hiệu ĐảngPhú Lộc: Nâng tỷ lệ đảng viên khối trường họcXây dựng Đảng luôn luôn phải đi đôi với chỉnh đốn ĐảngKý kết quy chế phối hợp phát triển đoàn viên, đảng viên

Tôn Thất Bảo Quang (sinh năm 1990), Phó Giám đốc Nhà máy may 3, Công ty CP Dệt may Huế: Luôn rèn luyện để xứng đáng là người đảng viên

Đảng viên Tôn Thất Bảo Quang​

Tốt nghiệp Khoa Hệ thống Thông tin, Trường đại học Kinh tế Huế năm 2012, Tôn Thất Bảo Quang vào làm việc tại Công ty CP Dệt may Huế và được bố trí làm công nhân tổ cắt với các phần việc như trải vải, cắt rời, phối tem... Không nản, Quang luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc công việc được giao. Với thái độ làm việc nghiêm túc và có tố chất làm việc nhóm, Quang được công ty cử tham gia lớp đào tạo tổ trưởng ngành may, sau đó làm việc ở bộ phận điều độ kế hoạch. Phát huy vốn kiến thức học ở trường và khả năng quản lý chuyên nghiệp, 2 năm sau Quang được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Nhà máy may 3, lúc anh tròn 24 tuổi. “Tôi mừng vì nỗ lực được đền đáp nhưng cũng rất lo vì tuổi đời còn trẻ, kinh nghiệm chưa nhiều. Vì vậy, ngoài công việc chuyên môn, tôi tranh thủ mọi thời gian để học hỏi nâng cao trình độ về mọi mặt”, Quang cho biết.

Tích cực tham gia các phong trào, hoạt động, đề xuất những ý tưởng để xây dựng các công trình thanh niên gây quỹ cho đoàn, tháng 3/2016, anh vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. "Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi thấy mình trưởng thành hơn và tôi luôn cố gắng hoàn thiện bản thân trong công việc lẫn đạo đức, lối sống, xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, Quang chia sẻ. Hiện Quang đang được tạo điều kiện học lớp cao cấp lý luận chính trị.

Nguyễn Thị Thu Sương (sinh năm 1990), Bí thư Chi đoàn tổ dân phố 2, phường An Đông, TP. Huế: Hãy sống có trách nhiệm với đất nước

Đảng viên Nguyễn Thị Thu Sương​

"Ngày 25/11/2012 là mốc đánh dấu bước ngoặt lớn trong đời tôi khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tôi còn nhớ lời thề danh dự của mình và những lời thề đó luôn nhắc nhở tôi phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa trong công việc, đạo đức, lối sống"- Thu Sương thổ lộ.

Là một đảng viên trẻ cả tuổi đời lẫn kinh nghiệm, nhưng được cống hiến sức mình cho mảnh đất nơi sinh ra và lớn lên với Thu Sương là niềm tự hào. Dù được phân công phụ trách công việc nào, chị cũng phấn đấu để hoàn thành thật tốt. Được tổ chức Đảng, đoàn thể tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi bộ, Bí thư Chi đoàn, chị càng phải quyết tâm hơn, phát huy vai trò trách nhiệm của một đảng viên trẻ, phấn đấu phát huy hết năng lực của mình.

“Không thể tách rời thế hệ trẻ ra khỏi trách nhiệm đối với dân tộc. Thế hệ trẻ cần sống có trách nhiệm với đất nước, điều này trước hết thể hiện ở thái độ sống có trách nhiệm với bản thân, biết tạo dựng tương lai cho chính mình. Một khi đã có trách nhiệm với mình, thế hệ trẻ sẽ biết sống trách nhiệm với gia đình, xã hội, rộng hơn là với đất nước”- Thu Sương chia sẻ về quan điểm và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với đất nước.

Với những nỗ lực của bản thân, nhiều năm liền, Thu Sương được Thành đoàn và UBND phường khen tặng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; năm 2016, được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Hồ Văn Xiếc (sinh năm 1988), dân tộc Tà Ôi, Bí thư Chi đoàn thôn Ka Leng, xã Nhâm, huyện A Lưới: Luôn tiên phong, gương mẫu

Đảng viên Hồ Văn Xiếc

Năng nổ, nhiệt tình, 6 năm làm Bí thư Chi đoàn thôn Ka Leng, Hồ Văn Xiếc đã khuấy động phong trào đoàn ở cơ sở phát triển mạnh, nhận được sự tham gia tích cực của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Nổi bật nhất ở Chi đoàn thôn Ka Leng là việc phát động phong trào gây quỹ trong ĐVTN của thôn. Cả thôn có khoảng 20 ĐVTN nòng cốt, nhưng bằng những việc làm thiết thực như nhận thu hoạch sắn, phát rẫy trồng rừng, cải tạo vườn tạp... chi đoàn đã gây được 13 triệu đồng tiền quỹ. Số tiền này được chi đoàn dùng vào tổ chức các hoạt động phong trào, tham gia các hội thi, hội diễn do đoàn cấp trên tổ chức, giúp các đoàn viên khó khăn vay để phát triển kinh tế...  nên tạo được động lực thu hút ĐVTN tham gia sinh hoạt.

“Người đảng viên phải luôn nêu cao tính gương mẫu trước tập thể, tránh những biểu hiện lệch lạc, vi phạm chuẩn mực đạo đức, tư cách người đảng viên, phải luôn biết tự hoàn thiện bản thân mình”- anh khẳng định. Hồ Văn Xiếc từng được UBND huyện A Lưới, UBND xã Nhâm tặng giấy khen trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Anh Trần Gia Công, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, hiện nay công tác phát triển Đoàn ở địa bàn khu dân cư và Khối Doanh nghiệp còn khó khăn. Vì vậy, vai trò tiên phong, gương mẫu của những đảng viên trẻ, tinh thần xung kích của những thủ lĩnh thanh niên ở hai khu vực này là rất quan trọng. Chương trình “Tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc trong Khối địa bàn dân cư và Khối Doanh nghiệp” nhằm động viên, cổ vũ, tạo động lực khích lệ tinh thần thi đua học tập, lao động sáng tạo, nhiệt tình trách nhiệm của các đảng viên trẻ; đồng thời, đẩy mạnh cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Bài, ảnh: HẢI THUẬN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

Là huyện miền núi, thời gian qua, nhất là trong năm 2023, nhờ chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT, toàn huyện A Lưới đã kết nạp được 9 đảng viên bằng các mô hình, cách làm hiệu quả.

Phát triển đảng viên là học sinh Cách làm ở A Lưới
Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ

Xây dựng môi trường học tập, rèn luyện và thi đua cho học sinh, sinh viên thông qua các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Sao tháng Giêng”… là cách làm hay của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế, nhằm phát huy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ; cổ vũ những nhân tố trẻ phấn đấu, góp sức cho địa phương.

Khơi dậy sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ
Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp

Đầu tư showroom hiện đại, tạo không gian phô diễn sản phẩm trực quan phục vụ khách hàng, xây dựng đội ngũ nhân sự có chiều sâu chuyên môn, nhà xưởng đầy đủ hệ thống máy hiện đại phục vụ sản xuất... là cách mà “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc” Nguyễn Văn Lãm, CEO Công ty TNHH Nội thất Song Nguyễn khẳng định thương hiệu, tạo niềm tin cất cánh năm con Rồng - Giáp Thìn và những năm tiếp theo.

Doanh nhân trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp
Thử thách & cống hiến

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, dám đương đầu thử thách, thế hệ trẻ đã, đang nỗ lực góp sức, chung tay xây dựng quê hương sớm đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Thử thách  cống hiến
Return to top