ClockThứ Năm, 27/04/2017 05:51

Nhiệt huyết tuổi trẻ

TTH - Sau khi tặng quà cho các học sinh nghèo ở thôn Bồ Hòn (xã Bình Thành, TX. Hương Trà), đoàn viên Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế ăn tạm bữa trưa trên đường để tiếp tục hành trình đến với các hộ nghèo. Hẹn 2 giờ chiều có mặt tại UBND xã để nhận heo giống, nhưng khi chúng tôi đến, nhiều bà con đã đợi sẵn. Lặn lội gần chục cây số về trung tâm xã. Ông Hà Văn Thơm chia sẻ: “Nghe nói được nhận heo giống, tui đã sửa lại cái chuồng để đón heo về”.

Đoàn cơ sở Sở Y tế khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo

Bằng nguồn kinh phí tự đóng góp của đoàn viên thanh niên cùng với sự kết nối, tài trợ của các nhà hảo tâm, những hoạt tình nguyện của Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế như: trao con giống, tặng quà cho học sinh nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa…được duy trì và hoạt động ngày càng hiệu quả.

Khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng sâu, vùng xa, người dân nghèo trong và ngoài tỉnh trở thành hoạt động thường niên của Đoàn cơ sở Sở Y tế.  Hàng năm, Đoàn cơ sở Sở Y tế, Câu lạc bộ (CLB) Thầy thuốc trẻ Sở Y tế phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức trên dưới 10 đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, thu hút nhiều đoàn viên thanh niên tham gia. Trong 5 năm qua, Đoàn cơ sở Sở Y tế đã khám và tặng quà cho gần 17 ngàn bệnh nhân nghèo, người có công tại các xã khó khăn của tỉnh.

Vừa trở về sau buổi khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con xã Hương Vân (TX. Hương Trà), anh Nguyễn Hoàng Nhân, Phó Bí thư Thường trực Đoàn cơ sở Sở Y tế cho hay: “Đi nhiều mới thấy nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của bà con còn rất hạn chế, nhất là ở các tỉnh miền núi, biên giới. Từ khi tham gia công tác đoàn cho đến nay, tôi cùng đoàn Sở Y tế tham gia khám chữa bệnh cho bà con tỉnh Salavan của Lào 5 đợt”.

Đoàn Trường cao đẳng Sư phạm Huế cũng triển khai nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Theo anh Phạm Hoàng Vũ, Bí thư Đoàn trường, chiến dịch “Tình nguyện hè” được tổ chức vào tháng 7 hàng năm không những mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân ở các xã khó khăn mà còn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho sinh viên. Qua đó, các bạn trẻ đã ý thức được trách nhiệm đối với xã hội. Mỗi đợt tình nguyện hè thường kéo dài 10 ngày. Đoàn trường đã thực hiện các công trình thanh niên như: bắc điện đường; đóng góp ngày công và một phần kinh phí để làm đường giao thông nông thôn; cải tạo, sửa chữa nhà cho các hộ neo đơn; tặng dụng cụ học tập cho các trường mầm non và quà cho các học sinh nghèo hiếu học. Mỗi năm, đoàn trường cũng phụ trách xây dựng một căn nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng ở địa phương mà đoàn trường kết nghĩa. Bên cạnh đó, các tổ chức đội, nhóm, CLB của trường cũng hoạt động hiệu quả. Tiêu biểu như CLB Ngân hàng máu sống. Với những biện pháp tuyên truyền, vận động sáng tạo, mỗi năm có khoảng 600 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, đạt 150% chỉ tiêu. Bằng những cách gây quỹ như bán sách cũ, bán hoa… các CLB Màu xanh thanh niên, CLB Lửa xanh đã tổ chức nhiều đợt giao lưu, tặng quà cho các em ở làng trẻ SOS và các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn.

53 cơ sở đoàn trực thuộc với hơn 6 ngàn đoàn viên, đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở đều là kiêm nhiệm, nhiệm vụ chính vẫn là làm tốt công tác chuyên môn nhưng với lòng nhiệt huyết và sự năng động của tuổi trẻ, phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng luôn được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh duy trì tốt. “Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: tập huấn về ứng dụng khoa học kỹ thuật, hướng dẫn xây dựng mô hình nông - lâm - ngư kết hợp, hỗ trợ xây dựng và sửa chữa chuồng trại; triển khai đội tri thức trẻ đưa công nghệ thông tin, công nghệ sinh học về với nông thôn, miền núi; duy trì mô hình thanh niên tình nguyện giúp các em tiểu học ôn tập hè… Ban Thường vụ Đoàn Khối đã giao mục tiêu cụ thể trong từng chiến dịch để các cơ sở đoàn nỗ lực thực hiện. Đồng thời, khuyến khích các cơ sở đoàn chủ động đăng ký, xây dựng mới các công trình, phần việc của đơn vị mình. Không những xung kích vì cuộc sống cộng đồng mà xung kích trong trong lao động, phát triển kinh tế; bảo vệ tổ quốc, giữ gìn an ninh trật tự; xây dựng đời sống văn hóa; bảo vệ môi trường… đều được các cơ sở đoàn hưởng ứng và thực hiện nghiêm túc”, anh Lê Hồng Quảng, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết.

Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Tuổi trẻ kiến trúc với di sản

Liên hoan Sinh viên Kiến trúc toàn quốc là hoạt động được tổ chức hai năm một lần (bắt đầu từ năm 1988) bởi Hội Kiến trúc sư Việt Nam. Đây là hoạt động truyền thống có tầm vóc, quy tụ các trường đại học đào tạo ngành kiến trúc trên cả nước, là cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo và hội nhập của các kiến trúc sư tương lai khi còn khoác áo sinh viên.

Tuổi trẻ kiến trúc với di sản
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top