Thể thao
Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Việt Nam - Thái Lan:

Nhiều biến đổi khó lường

ClockThứ Tư, 20/11/2019 00:05
TTH - Dù không thể giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình,nhưng việc chia điểm với người Thái cũng không phải là một kết quả thất vọng với tuyển Việt Nam.

Vững tin vào tuyển Việt NamTiễn kháchLo chuyện người Mã

Tuy không như mong đợi nhưng kết quả hòa không phải là điều quá thất vọng với CĐV Việt Nam. Ảnh: Chung Huế

Đón tiếp Thái Lan với đội hình giống như ở trận gặp UAE, có thể thấy ông thầy người Hàn Quốc đang rất đề cao sức mạnh của đối thủ. Tuy nhiên, Việt Nam lại là đội có ít nhất 5 pha bóng nguy hiểm khi bất ngờ chơi pressing tầm cao cùng những pha xuyên phá 2 bên cánh trong vòng 10 phút đầu tiên.

Sau khoảng thời gian liên tục “nắn gân” đối phương, những chân sút áo đỏ chủ động lùi sâu, bình tĩnh triển khai lối chơi phòng ngự - phản công quen thuộc trước những cố gắng ép sân, đánh chiếm khu vực trung lộ của Thái Lan.

Với dàn cầu thủ đa năng, có kỹ chiến thuật tốt, không chỉ triển khai tấn công đa dạng khắp mặt sân, Thái Lan còn có lối đánh khá sắc sảo bằng những pha dâng cao của hậu vệ, sau đó lật biên cho tiền đạo để triển khai không chiến cùng những pha đột phá vào khu vực 16m50 của Việt Nam.

Sau thời gian chủ động co mình, tuyển Việt Nam bất ngờ gây sức ép lên hàng thủ Thái Lan với 2 pha tấn công biên liên tiếp cực kỳ nguy hiểm ở phút 20. Tiếp đó, kịch tính trận đấu được đẩy lên cao khi Thái Lan được hưởng phạt đền. Nhưng trên chấm 11m, Theerathon đã không thể đánh bại thủ thành Đặng Văn Lâm.

Thoát chết sau quả penalty, tinh thần tuyển Việt Nam lập tức dâng cao. Chỉ 4 phút sau, từ quả phạt góc, bóng được đưa vào lưới tuyển Thái Lan sau tình huống không chiến của Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên trọng tài Al Kaf không công nhận bàn thắng khi cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Kawin.

Sau hiệp đấu đầu tiên với nhiều cung bậc cảm xúc, ngay từ phút đầu hiệp hai, tận dụng khi hàng thủ Thái Lan chưa kịp bắt nhịp, tuyển Việt Nam nhanh chóng dâng cao cùng những miếng đánh phủ đầu đầy tốc độ và kỹ thuật.

Và chỉ 6 phút sau, từ đường chuyền của Văn Hậu, Tiến Linh nhanh chóng tung cú dứt điểm tung lưới Thái Lan. Tuy nhiên, lần thứ 2 trong trận đấu này tuyển Việt Nam không được công nhận bàn thắng khi trọng tài báo hiệu Văn Hậu đã việt vị.

Phút 54 và 70, HLV Park Hang - seo có 2 điều chỉnh về nhân sự khi lần lượt tung Hồng Duy vào thay Văn Toàn và Công Phượng vào thay Hùng Dũng nhằm gia cố sức mạnh hàng công.

Nhưng khi những sự thay đổi người của HLV Park Hang - seo chưa phát huy tác dụng, liên tục là những pha bóng nguy hiểm bên phía Thái Lan khiến hàng thủ Việt Nam chao đảo. Và nếu không có phản xạ xuất sắc của thủ thành Đặng Văn Lâm cùng lối chơi lăn xả của hàng thủ, tuyển Việt Nam đã phải 2 lần vào lưới nhặt bóng.

Đến lúc này, ông thầy người Hàn Quốc quyết định sử dụng lần thay người cuối cùng. Anh Đức vào sân thay Tiến Linh cùng những nỗ lực đẩy cao đội hình của các chân sút áo đỏ. Dẫu vậy, cho đến lúc kết thúc trận đấu, tuyển Thái Lan vẫn đứng vững trước những pha tấn công của các học trò HLV Park Hang - seo.

Chia điểm trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam vẫn giữ được ngôi đầu bảng G. Tuy nhiên, ở lượt đấu tiếp theo vào ngày 26/3/2020 (Việt Nam không thi đấu), khoảng cách này rất dễ bị san lấp khi Thái Lan chỉ phải gặp Indonesia, đội yếu nhất bảng.

Trong khi đó, vượt qua Indonesia với tỷ số 2-0 ở lượt đấu này, Malaysia đã qua mặt Thái Lan để vươn lên đứng nhì bảng G với 9 điểm có được. Điều này cũng đồng nghĩa cục diện bảng đấu này tiếp tục có nhiều biến đổi khó lường.

Ở thời điểm hiện tại, tuyển Việt Nam sở hữu lứa cầu thủ chất lượng, có kinh nghiệm và bản lĩnh ở các giải đấu lớn. Vậy nên, trận hòa trước Thái Lan trên sân Mỹ Đình vẫn chưa phải là điều gì đáng phải lo ngại trong hành trình xây dựng nền tảng bóng đá thoát khỏi “ao làng” cùng mục tiêu lần đầu góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của tuyển Việt Nam.

Bài: Hàn Đăng - Ảnh: Chung Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam

Mỗi khi nghĩ đến KTS. Kazimierz Kwiatkowski tôi lại nhớ tiểu thuyết “Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân” - một cuốn tiểu thuyết tình báo nổi tiếng của nhà văn Liên Xô (cũ) Yulian Semyonov, xuất bản năm 1969 và sau đó được dựng phim nhiều tập. Nhân vật chính là một sĩ quan tình báo của Liên Xô, bối cảnh tác phẩm bắt đầu từ chiến tranh thế giới thứ 2. Cuộc đời hoạt động trùng tu, cứu vãn di tích văn hóa của Kazimierz cũng có sự trùng hợp con số 17. Một KTS người Ba Lan có 17 năm liên tục làm việc ở Việt Nam.

Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam
Return to top