ClockThứ Hai, 01/04/2013 16:38

Nhiều chương trình âm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

TTH - Tối 31/3, hàng ngàn khán giả đã đến Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh tham dự đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn” kỷ niệm 12 năm ngày mất của nhạc sĩ tài hoa. Chương trình do VTV Huế phối hợp với Học viện Âm nhạc Huế và Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh tổ chức, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV Huế.

Các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ Học viện Âm nhạc Huế đã thể hiện 12 ca khúc của nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh. Dàn nhạc hòa tấu của Học viện Âm nhạc Huế mở đầu đêm diễn với tình khúc Hãy yêu nhau đi. Tiếp đó là những ca khúc bất hủ: Chiếc lá thu phai, Sóng về đâu, Nguyệt ca, Ru em từng ngón xuân nồng, Hoa vàng mấy độ, Ta thấy gì trong đêm nay, Huyền thoại mẹ, Níu tay nghìn trùng… đã đưa người yêu nhạc Cố đô đến nhiều cung bậc cảm xúc. Sau ca khúc Một cõi đi về, khán giả xúc động với những hình ảnh của đám tang Trịnh Công Sơn 12 năm trước. Xen giữa các ca khúc được biểu diễn trong chương trình là những lời tâm sự của nhạc sĩ về âm nhạc được chiếu qua màn hình rộng khiến khán giả thêm da diết nhớ về Trịnh Công Sơn.

Khán giả đã được thưởng thức những ca khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn

 * Tối cùng ngày, nhóm những người yêu nhạc Trịnh đã tổ chức đêm nhạc “Để mai tôi về làm cát bụi” để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa của xứ Huế. Sau khi thắp nến, dành một phút mặc niệm sau 12 năm nhạc sĩ đi xa, những người tham gia chương trình đã cùng đàn, hát về nhạc Trịnh. Những ca khúc: Tiến thoái lưỡng nan, Cho một người nằm xuống, Hạ trắng, Tưởng rằng đã quên… được họ hát bắng tất cả cảm xúc sâu lắng, nhớ thương. Đặc biệt, nhà văn Tô Nhuận Vỹ đã chia sẻ những kỷ niệm về Trịnh Công Sơn thời còn ở Huế và dự án xây dựng khu tưởng niệm Trịnh Công Sơn.

Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
23 năm nhớ Trịnh Công Sơn

Kỷ niệm 23 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4), nhiều hoạt động âm nhạc được tổ chức để tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa. Ngoài âm nhạc, gia đình cố nhạc sĩ chuyển hướng sang các hoạt động tưởng nhớ thiết thực, ý nghĩa hơn.

23 năm nhớ Trịnh Công Sơn
Đón Tết muộn

Dịp tết Nguyên đán, nhiều chương trình nghệ thuật được tổ chức để mang đến cho mọi người không khí vui tươi của năm mới; trong đó, không thể không nói đến sự cống hiến của các nghệ sĩ. Biểu diễn xuyên Tết phục vụ khán giả, năm nào họ cũng đón Tết muộn.

Đón Tết muộn
Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống

Yêu thích và đam mê thổi sáo từ những ngày còn bé, chàng trai trẻ Đào Bá Sỹ Thiên (sinh năm 1999) đã miệt mài gắn bó với loại nhạc cụ truyền thống này của dân tộc hơn 5 năm nay. Tiếng sáo du dương, bay bổng của Thiên đã để lại nhiều dấu ấn ngọt ngào trong cảm xúc người nghe.

Sỹ Thiên và niềm đam mê nhạc cụ truyền thống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top