ClockThứ Năm, 09/08/2018 09:46

Nhiều chương trình tôn vinh lễ hội thanh trà Huế

TTH.VN - Ngày 9/8, Ban tổ chức lễ hội thanh trà Huế lần thứ 6 – 2018 cho biết, các chương trình nằm trong lễ hội sẽ được diễn ra từ ngày 30/8 đến 2/9 tại khuôn viên cơ sở 2 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (540 Bùi Thị Xuân, phường Thủy Biều, TP.Huế).

Cây thanh trà “khát” phù saThủy Biều: Còn nhiều đất để mở rộng diện tích cây thanh trà

Lễ hội thanh trà Huế là một trong những hoạt động tôn vinh đặc sản Huế

Theo đó, lễ hội bao gồm nhiều hoạt động như khai mạc, bế mạc, hội thi sản phẩm trái ngon thanh trà Huế, không gian trưng bày sản phẩm thanh trà và đặc sản Huế, hội thi ẩm thực chế biến món ngon từ trái thanh trà, không gian trình diễn trưng bày giới thiệu khám phá về cây thanh trà, không gian hàng đặc sản Huế, lễ cáo giang sơn cung tiến “thanh trà” tại đình làng Nguyệt Biều và Lương Quán, tour du lịch cộng đồng sinh thái tại Thủy Biều...

Trải qua nhiều kỳ, Lễ hội thanh trà Huế là một hoạt động ý nghĩa vừa để quảng bá, tôn vinh thanh trà, đồng thời mở rộng tiếp cận khách tiêu dùng với sản phẩm đặc sản Huế.

Toàn phường Thủy Biều có khoảng 800 hộ trồng thanh trà với diện tích hơn 147 ha, tập trung chủ yếu ở các thôn: Lương Quán, Trung Thượng, Đông Phước. Bình quân mỗi hộ trồng 0,15 ha, hộ có diện tích lớn nhất khoảng 0,7 ha.

Xác định thanh trà là một trong những đặc sản Huế tiêu biểu, hiện nay UBND thành phố Huế đang tổ chức Hội thi tuyển chọn thiết kế sản phẩm quà tặng từ logo Huế và thiết kế bao bì cho sản phẩm thanh trà Huế nhằm nâng cao chất lượng, hình thức đóng gói sản phẩm thanh trà, đạt tiêu chuẩn để phục vụ khách du lịch và xuất khẩu.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam
Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ

Đoàn rước đường bộ xuất phát từ 352 Chi Lăng để di chuyển lên Nghinh Lương Đình. Cùng lúc, đoàn thuyền xuất phát từ 352 Chi Lăng lên bến Nghinh Lương Đình chờ để nhập đoàn đường bộ rước Mẫu lên điện Huệ Nam.

Lễ hội điện Huệ Nam năm nay sẽ có đoàn rước bộ
Lễ hội & bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số

Không chỉ đa dạng, lễ hội của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đã ít nhiều phản ánh được những ước vọng, sự cầu nguyện của con người đến các đấng thần linh về một cuộc sống ấm no. Đó là nhận định được các chuyên gia đưa ra khi bàn về việc nhận diện giá trị và hướng bảo vệ các lễ hội nói chung và lễ hội của cộng đồng dân tộc thiểu số nói riêng.

Lễ hội  bản sắc văn hóa cộng đồng dân tộc thiểu số
Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.

Du lịch lễ hội Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

TIN MỚI

Return to top