ClockThứ Sáu, 22/02/2019 21:28

Nhiều cơ hội tăng cường hợp tác kinh tế giữa Ấn Độ và ASEAN

TTH - Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Ấn Độ-ASEAN lần thứ 4 ngày 22/2, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ C R Chaudhary cho biết, có nhiều cơ hội lớn cho các công ty Đông Nam Á tăng cường đầu tư vào Ấn Độ trong các lĩnh vực như thiết bị y tế, đánh cá và đóng tàu.

Ấn Độ sẽ xây Làng Kỹ thuật số ở 4 nước ASEANẤn Độ và ASEAN thúc đẩy liên kết thương mạiASEAN-Ấn Độ: 25 năm và xa hơn nữa

Hội nghị thượng đỉnh Ấn Độ - ASEAN lần thứ 4 diễn ra từ ngày 21/2-23/2 Ảnh: Devdiscourse

Để tăng cường hợp tác kinh tế giữa hai khu vực, các công ty từ Ấn Độ và ASEAN cũng có thể thành lập liên doanh và các thực thể để bắt đầu sản xuất, trong bối cảnh việc gia tăng thương mại và đầu tư là rất quan trọng đối với cả hai khu vực vì mỗi bên đều có tiềm năng lớn.

Theo Bộ trưởng Chaudhary, Ấn Độ đã nới lỏng một số luật và quy định theo sáng kiến ​​“Make in India” để thu hút đầu tư, đồng thời mong muốn các công ty ASEAN tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp vừa, nhỏ và rất nhỏ (MSMEs), tăng đầu tư vào các lĩnh vực khác nhau như hàng không, đánh cá, đóng tàu và thiết bị y tế.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Devdiscourse & kr-asia)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Return to top