ClockThứ Hai, 01/04/2019 07:12

Nhiều đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

TTH.VN - “Nhớ Trịnh Công Sơn” là chương trình âm nhạc do Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Thừa Thiên Huế và Hội Âm nhạc tỉnh phối hợp tổ chức tại Nhà Kèn chiều tối 31/3, nhân kỷ niệm 80 năm ngày sinh và 18 năm ngày mất của người nhạc sĩ tài danh họ Trịnh.

Doodles vinh danh nhạc sĩ Trịnh Công SơnVẽ tranh nhớ TrịnhBộ tranh cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lên lịch Tết

Tiết mục độc tấu saxophone

Giữa không gian nên thơ bên dòng sông Hương, người mộ điệu nhạc Trịnh đã được nghe những ca khúc quen thuộc: Có một dòng sông đã qua đời, Nhìn những mùa thu đi, Quỳnh hương, Một cõi đi về, Ru ta ngậm ngùi, Diễm xưa… Chương trình do các ca sĩ, nhạc sĩ, nhạc công là hội viên Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Thừa Thiên Huế và Hội Âm nhạc tỉnh biểu diễn, như: Hữu Quang, Thùy Linh, Hồng Vân, Phan Thu...

Nhạc sĩ Nguyễn Việt, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Âm nhạc tỉnh chia sẻ: “Với nhiều tác phẩm nổi tiếng và được phổ biến rộng rãi trong, ngoài nước, Trịnh Công Sơn được coi là một trong những nhạc sĩ lớn của dòng âm nhạc đại chúng và nền Tân nhạc Việt Nam. Âm nhạc của Trịnh Công Sơn đề cập đến nhiều chủ đề về tình yêu, thân phận con người, về phản chiến. Ở chủ đề nào, ca khúc của ông không chỉ đẹp về giai điệu, hay về ca từ mà còn có sức hút lớn và lan tỏa rộng rãi”.

* Tối cùng ngày, tại không gian của CLB âm nhạc Music garden thuộc Trường cao đẳng Sư phạm tỉnh diễn ra đêm nhạc “Níu tay nghìn trùng” - 18 năm nhớ Trịnh Công Sơn.

Nhạc Trịnh được các ca sĩ không chuyên hát bằng tất cả cảm xúc

Trong không gian ấm cúng với ánh nến, những ca khúc: Hãy yêu nhau đi, Mưa hồng, Như cánh vạc bay, Rừng xưa đã khép, Nắng thủy tinh… do cán bộ, giảng viên Trường cao đẳng Sư phạm biểu diễn đưa người nghe cùng lắng lòng, chiêm nghiệm ca từ đậm triết lý của Trịnh, để cùng ngẫm về phận đời, phận người.

Dẫu không phải là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng bằng tình yêu chân thành với nhạc Trịnh, các ca khúc được hát bằng tất cả cảm xúc. Họ hát cho mình và cho cả người nghe về một tình yêu không phai dành cho người nhạc sĩ tài hoa mà họ và bao người mến mộ, như lời bộc bạch của cô giáo Trần Thị Hương Quỳnh, giảng viên Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế trong đêm nhạc: “Mỗi bài ca của Trịnh Công Sơn là một hạt giống, nở hoa trên những vết thương trong tâm hồn mỗi người, để đêm nay chúng ta cùng xích lại gần nhau, hát cho nhau những ca khúc không có tuổi để tưởng nhớ về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn”.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, vào dịp kỷ niệm ngày mất cố nhạc sĩ 1/4 năm nay sẽ ra mắt “Nhóm Nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn” (gọi tắt là Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn) tại tư gia của nhạc sĩ (47C Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn
Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”

Chiều 17/3, tại Công viên 3/2, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế phối hợp Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đêm nhạc không thu phí “Nhớ Trịnh Công Sơn”.

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

TIN MỚI

Return to top