ClockThứ Sáu, 12/01/2018 13:01

Nhiều điểm giao thông mất an toàn

TTH - Nhiều điểm bất cập trên hệ thống đường bộ, cầu ở các địa phương trên địa bàn tỉnh gây mất an toàn giao thông (ATGT) đang được ngành giao thông bổ sung, khắc phục.

Hương Thủy: Phát động “Tháng An toàn giao thông” trong học sinh khối THCSSố người chết vì tai nạn giao thông giảm 5,25%7.907 người chết vì tai nạn giao thông trong 11 tháng qua

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Tuyến Tỉnh lộ 4 giao với đường Tản Đà thuộc địa phận xã Hương Vinh (TX. Hương Trà) hàng ngày “gánh” một lượng lớn phương tiện giao thông với nhiều xe cơ giới tải trọng lớn từ nội thành Huế, đường Đặng Tất chạy ra.

Điểm giao đường Tản Đà với Tỉnh lộ 4 tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT do chưa có hệ thống đèn tín hiệu

Từ điểm giao này cũng có các phương tiện từ đường Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Chí Thanh lưu thông kết nối TP. Huế với huyện Quảng Điền, làm khu vực này giao thông nhiều lúc trở nên hỗn loạn, nhiều phương tiện “đối đầu”, va quẹt nhau gây tai nạn do người điều khiển thiếu quan sát, hệ thống đèn tín hiệu giao thông chưa được lắp đặt. Vào mỗi giờ tan tầm, tình trạng mất ATGT càng trở nên rõ ràng hơn với nhiều phương tiện đổ về khu vực này.

Bà Nguyễn Thị Bường, một hộ dân sống gần khu vực cho biết: “Từ nhiều năm qua, tuyến đường Tản Đà phải gánh một lượng lớn xe tải chở vật liệu từ các điểm tập kết trên đường Đặng Tất ra, khiến tuyến đường này xuống cấp, lỗ chỗ nhiều ổ voi, ổ gà. Đến ngay điểm giao với Tỉnh lộ 4, do không có đèn tín hiệu nên mạnh ai nấy chạy, rất dễ va quẹt nhau. Bà con đã đề xuất lắp đèn tín hiệu ở khu vực này nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được đáp ứng”.

Cầu Vỹ Dạ trên Quốc lộ 49 là tuyến huyết mạch từ TP. Huế dẫn về vùng biển của huyện Phú Vang. Nơi đây cũng thường xuyên tập trung các phương tiện khá đông lưu thông qua cầu. Cầu được xây dựng năm 1995, đến năm 1998 đưa vào sử dụng.

Nhiều hộ dân sống gần khu vực này cho biết, do khi thiết kế, cầu được xây dựng thêm hai dải  phân cách giữa làn xe thô sơ, người đi bộ với xe ô tô nên “vô tình” trở thành những vật cản giao thông cho người và phương tiện qua lại. Vào ban đêm, các phương tiện rất dễ tông vào hai múi của dải phân cách này. Tình trạng buôn bán hàng rong trên cầu cũng gây mất trật tự ATGT.

Tại tuyến đường gom đường sắt qua phường An Hòa (TP. Huế) vẫn còn 500m chưa được đầu tư, gây khó khăn đi lại cho các hộ dân từ phía bên kia đường sắt và mất an toàn khi nhiều phương tiện di chuyển qua lại khu vực này.

Từng bước khắc phục

Bà Nguyễn Thị Hồng Oanh, Phó Chủ tịch UBND xã Hương Vinh cho biết, vị trí ngã 4 giao nhau giữa Tỉnh lộ 4 và đường Tản Đà kết nối giữa TX. Hương Trà và huyện Quảng Điền đi TP. Huế, nên lưu lượng phương tiện cơ giới và người qua lại vị trí này rất lớn, có nguy cơ gây mất ATGT cao.

Cầu Vỹ Dạ được gắn thêm hệ thống phản quang ở dải phân cách nhằm đảm bảo ATGT vào ban đêm

“Việc đầu tư hệ thống đèn tín hiệu giao thông là cần thiết. Qua nhiều cuộc tiếp xúc cử tri, bà con đã phản ánh nhiều lần. Địa phương đã cùng UBND thị xã Hương Trà, phối hợp với Sở GTVT và các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, xác định vị trí và lên phương án nhằm đề xuất lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại khu vực này trong năm 2018”, bà Oanh thông tin.

Riêng điểm bất cập giao thông trên khu vực cầu Vỹ Dạ, ông Lê Quốc Phòng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 (Cục đường bộ 2, Bộ GTVT) cho rằng, do thời điểm thiết kế cầu khu vực chân lan can hai bên không có dầm thép nên phải bố trí hệ thống phân cách giữa xe thô sơ, người đi bộ và xe ô tô. Nếu tháo hệ thống phân cách này, các phương tiện cơ giới lấn ra hai bên lan can cầu (khu vực không có thép dầm chịu lực) sẽ rất nguy hiểm, mất ATGT. Chi cục nhiều lần phối hợp với Đội Quản lý trật tự đô thị TP. Huế tiến hành xử lý những hộ dân tụ tập buôn bán hàng rong trên cầu, nghiêm cấm tái diễn.

“Vừa qua, chi cục đã phối hợp cùng với đơn vị bảo trì là Công ty QL&XDĐB tỉnh lắp đặt thêm hệ thống phản quang hai bên dãy phân cách, đảm bảo ATGT cho người và phương tiện khi lưu thông qua cầu vào ban đêm”, ông Phong khẳng định.

Sở GTVT cho biết, việc đầu tư hệ thống đường gom đường sắt tại khu vực phường An Hòa thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT. Đơn đã tham mưu cho UBND tỉnh nhằm có văn bản đề xuất kiến nghị Bộ GTVT quan tâm đầu tư 500m còn lại.

NGUYỄN KHÁNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top