ClockThứ Bảy, 19/05/2018 05:45

Nhiều điển hình học tập và làm theo Bác

TTH - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Công an về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào Công an Nhân dân (CAND) học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2013 - 2018, lực lượng Công an toàn tỉnh nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả đáng ghi nhận, trong đó có nhiều tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo Bác.

Hướng về cơ sở, kịp thời phát hiện, nhân rộng những điển hình tiên tiến về học BácTuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV, năm 2018

Trung tá Châu Ngọc Tịnh, Đội trưởng Đội tham mưu tổng hợp, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh là một trong những cán bộ, chiến sĩ có nhiều nỗ lực trong thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND.

UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Lê Quốc Hùng trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy gắn với học và làm theo tấm gương của Bác

“Việc nắm nội dung các công văn có ý nghĩa rất quan trọng đối với cán bộ làm công tác tham mưu tổng hợp. Nắm chắc văn bản, đọc kỹ nội dung sẽ giúp bản thân tôi chủ động hơn trong công việc. Vì vậy, trước những vấn đề cụ thể mà lãnh đạo cần, tôi đều trả lời nhanh, chính xác, kịp thời tham mưu, đề xuất, giải quyết dứt điểm. Làm việc hành chính nhưng trong môi trường lực lượng vũ trang, nên tôi luôn xác định, làm hết việc chứ không làm hết giờ. Trước bất cứ yêu cầu nào, bản thân cũng có mặt để giải quyết công việc, dù ngày nghỉ hay ngoài giờ hành chính”, Trung tá Châu Ngọc Tịnh chia sẻ. Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Công an, Bằng khen của UBND tỉnh, liên tục từ năm 2013 - 2017 đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” là những phần thưởng khích lệ, động viên để Trung tá Châu Ngọc Tịnh phấn đấu hơn nữa trong công việc.

Với Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng Công an huyện A Lưới, học và làm theo Bác chính là luôn sâu sát với cơ sở, gần gũi với bà con dân bản để học tiếng đồng bào, để lắng nghe ý kiến của họ. “Gần dân, sát dân chính là bài học kinh nghiệm mà bản thân tôi rút ra trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình. Những kết quả mà bản thân tôi đạt được luôn có sự ủng hộ, giúp sức của bà con dân bản”, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải cho biết. Đơn cử, mới đây, qua tin báo của người dân, gia đình bà Khương Thị H, trú tại thị trấn A Lưới bị kẻ gian đột nhập trộm cắp tài sản, Thượng tá Hải đã thành lập tổ công tác điều tra, xác minh. Chỉ sau 5 giờ gây án, đối tượng Phan Gia Hiệp, trú tại thị trấn A Lưới đã bị bắt giữ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Không quản khó khăn, luôn tận tâm với công việc, Đại úy Dương Quốc Vui, cán bộ Đội Tham mưu Trại tạm giam Công an tỉnh là một trong những tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”. Không chỉ trong công tác tham mưu, Đại úy Dương Quốc Vui còn đảm nhiệm công tác về cơ yếu, chính trị, trợ lý tổ chức cán bộ và công tác thanh tra. Nhiệm vụ, công tác nào, anh vẫn luôn nỗ lực hoàn thành tốt. Đại úy Dương Quốc Vui đã 2 lần được nhận Bằng khen của Bộ Công an, 24 lần được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cùng nhiều khen thưởng khác của các cấp, các ngành.

Đối với cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, học và làm theo Bác chính là tận tụy, tận tâm trong công việc hằng ngày. Đó là xây dựng bản lĩnh vững vàng, đấu tranh cương quyết với các loại tội phạm. Nhiều băng nhóm cướp của, giết người, đâm chém nhau đều bị lực lượng cảnh sát hình sự triệt xóa, xử lý triệt để. Đơn cử như vụ nhóm các đối tượng do Lưu Quốc Kỳ, Phan Ngọc Bằng cầm đầu gây ra hàng loạt vụ trộm xe SH; bắt, xử lý Đào Quang Linh cùng vợ chuyên đột nhập trộm đêm trên địa bàn; bắt 5 đối tượng từ Đồng Nai ra Huế trộm 16 xe mô tô có giá trị; phá chuyên án “813M” bắt 5 đối tượng sử dụng Internet để truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy...

UVTV Tỉnh ủy, Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, đó là những tập thể, cá nhân điển hình trong số nhiều tập thể, cá nhân điển hình khác của các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh về phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Học và làm theo Bác, đơn vị còn triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa. Từ năm 2013 – 2018, đơn vị đã xây dựng và sửa chữa 46 nhà tình nghĩa với tổng số tiền gần 2,5 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, người có công. Đó không chỉ thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn với Nhân dân, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ CAND trong lòng Nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 - 2018, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà khẳng định, ngày càng có nhiều điển hình về thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND và lưu ý với lực lượng Công an tỉnh phải luôn vững mạnh về mọi mặt để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Học và làm theo Bác, 5 năm liền Công an tỉnh được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc; 4 năm liên tục được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh; có hơn 1.800 lượt tập thể, hơn 6.500 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng và tặng danh hiệu thi đua. Năm 2017, tập thể Công an tỉnh vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Return to top