ClockThứ Hai, 19/10/2015 07:06

Nhiều dự án cao cấp đã khởi động trở lại

TTH - Sau thời gian dài nằm yên, nhiều dự án cao cấp trên địa bàn TP Huế đã được tái khởi động.

Các dự án trên địa bàn thành phố Huế đã thi công trở lại

8h sáng, chúng tôi có mặt tại dự án Tổ hợp Trung tâm Thương mại Vincom của Tập đoàn Vingroup và chứng kiến hàng chục công nhân cùng máy xúc, máy ủi đang thi công. Sau một thời gian điều chỉnh dự án, Tập đoàn Vingroup đã đề xuất nâng số tầng tòa nhà của dự án Tổ hợp Trung tâm Thương mại Vincom Hùng Vương và khách sạn 5 sao Vinpearl Huế từ 15 lên 33 tầng tại khu đất rộng hơn 4.500m² ở số 50A đường Hùng Vương, TP Huế và bắt đầu khởi động khi đạt được sự đồng thuận từ phía tỉnh. Dự án thi công từ ngày 10/10/2015, phấn đấu năm 2016 đưa vào hoạt động một phần. Cùng với Vincom, Dự án Khách sạn Sông Đà - Thăng Long Uhotel ở đường Lý Thường Kiệt; công trình văn phòng, thương mại; khách sạn và căn hộ cao cấp tại đường Hà Nội-Lý Thường Kiệt và dự án siêu thị, cao ốc văn phòng cho thuê của Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng VIWASEEN tại số 02 Nguyễn Tri Phương cũng đã đầu tư trở lại.

Ông Phan Thiên Định, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư khẳng định, Tập đoàn Vingroup không phải thiếu vốn đầu tư, nhưng điều quan trọng đầu tư như thế nào, ở điểm nào để mang lại hiệu quả. Mới đây, Thừa Thiên Huế mở chuyến bay Bangkok – Huế, đó là điều kiện thuận lợi để lãnh đạo Tập đoàn Vingroup quyết định đầu tư tòa nhà 33 tầng, trong đó 5 tầng trên cùng sử dụng làm khách sạn.
Tương tự, một số dự án khác cũng có chuyển biến, như: khách sạn Thuận Hóa, chủ đầu tư đang trình Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, thẩm định và bắt đầu triển khai xây dựng tiếp những hạng mục đang dang dở. Hiện nay, phần thô của công trình đã xây dựng xong chỉ còn lại phần hoàn thiện nội thất; dự kiến hoàn thành vào năm 2016. Bên cạnh đó, các dự án Huế Plaza, VNPT… cũng đang hoàn tất thủ tục để chuẩn bị triển khai thi công.
Nhằm giảm áp lực cho nhà đầu tư, tạo hướng mở đối với các vị trí đất vàng, hiện nay, UBND tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nộp tiền thuê đất hàng năm hoặc 10 năm 1 lần. Với giải pháp đó, nhà đầu tư sẽ có điều kiện để tập trung kinh phí xây dựng hạ tầng, sản xuất; sau khi dự án đi vào hoạt động sẽ nộp tiền cho địa phương. Trong quá trình thi công, nếu nhà đầu tư không đủ tiềm lực UBND tỉnh sẽ cho phép được tìm kiếm đối tác có năng lực để hợp tác đầu tư hoặc chuyển nhượng dự án. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng giới thiệu một số đối tác có năng lực cho các nhà đầu tư để hợp tác đầu tư hoặc chuyển nhượng dự án.
 Ông Phan Thiên Định khẳng định, để thu hút được nhà đầu tư hiện nay, công tác xúc tiến đầu tư có những thay đổi tích cực về cả nghiệp vụ và tinh thần thái độ làm việc với nhà đầu tư. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh cũng thay đổi về phương cách tiếp cận thu hút đầu tư, không tổ chức hội thảo nhiều mà thông qua mối quan hệ để tiếp cận với những nhà đầu tư đang đầu tư tại các khu công nghiệp lớn trên cả nước, như: Bình Dương, Đồng Nai…
Bài, ảnh: Thanh Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Return to top