ClockThứ Hai, 05/08/2019 18:46

Nhiều giải pháp để hạn chế tai nạn giao thông

TTH.VN - Chiều 5/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, địa phương về triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh.

Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chíPhối hợp xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thôngTăng cường giải pháp cấp bách hạn chế TNGT đường sắtPhân luồng giao thông trong kinh thành Huế

Tại buổi làm việc

Đặt vấn đề tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho rằng, trong thời gian qua, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng loạt, đặc biệt là tăng cường tuần tra, xử phạt, tuy nhiên tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh còn diễn ra phức tạp. Ông Phương đề nghị các sở ngành, địa phương đưa ra những giải pháp cụ thể, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trên địa bàn nhằm hạn chế thấp nhất số vụ, số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông gây nên.

Nguyên nhân chủ yếu khiến tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tập trung vào lỗi vi phạm tốc độ, đi không đúng phần đường, không giữ khoảng cách an toàn, chuyển hướng không an toàn, không làm chủ tay lái, quay đầu xe trái quy định, không nhường quyền ưu tiên, vượt sai quy định, vi phạm đèn tín hiệu.

Tại buổi làm việc, các địa phương, đơn vị chỉ ra nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, đó là việc khắc phục các bất hợp lý trong tổ chức giao thông, giải quyết các "điểm đen", điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông không kịp thời trên các tuyến giao thông; công tác xử lý đảm bảo ATGT cho các lối đi tự mở qua đường sắt, nâng cấp các đường ngang, làm đường gom, xây dựng hàng rào ngăn cách giữa đường sắt với đường bộ triển khai còn chậm….

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận sự vào cuộc của các cấp, các ngành đã có nhiều cố gắng trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trong 7 tháng đầu năm 2019. Tuy nhiên, để cải thiện tình hình tật trự ATGT trên địa bàn cần có sự vào cuộc tích cực, sáng tạo và quyết liệt của các đơn vị, địa phương.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy đề ra nhiều giải pháp giảm thiểu các vụ cháy, nổ

Trên địa bàn TX. Hương Thủy hiện có hơn 1.563 cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD), dịch vụ lớn nhỏ nên nguy cơ dễ xảy ra các vụ cháy, nổ rất cao. Từ thực tế đó, cấp ủy, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng của TX. Hương Thủy đã đề ra nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu thấp nhất các vụ cháy, nổ.

Hương Thủy đề ra nhiều giải pháp giảm thiểu các vụ cháy, nổ

TIN MỚI

Return to top