ClockThứ Ba, 20/03/2018 14:00
TRUNG TÂM THỂ THAO TỈNH:

Nhiều hạng mục hư hỏng, xuống cấp

TTH - Thời gian qua, Trung tâm Thể thao tỉnh hoạt động khá hiệu quả, tuy nhiên, hệ thống cơ sở vật chất chưa đáp ứng nhu cầu, tiêu chuẩn, trong đó có nhiều hạng mục hư hỏng, xuống cấp chưa được khắc phục, sửa chữa.

Phong Điền: Dạy bơi để tránh đuối nướcPhú Vang phổ cập bơi cho học sinh tiểu họcDạy bơi cho học sinh tiểu học A Lưới

Dạy bơi cho học sinh tiểu học tại Trung tâm Thể thao tỉnh 

Nỗ lực

Trung tâm Thể thao tỉnh (Trung tâm) duy trì tốt các loại hình thể dục thể thao và phát triển, mở rộng thêm nhiều bộ môn thể thao mới, nhằm phát hiện, bồi dưỡng nhân tài, đẩy mạnh việc phát triển thể thao thành tích cao, thể thao quần chúng, với 11 câu lạc bộ thể dục thể thao sinh hoạt thường xuyên (thể hình nam, nữ, Aerobic nữ, bóng bàn, bóng rổ, bi da, Karatedo, Thiếu lâm Vạn An, Võ Nam Sơn, Aikido, Yoga) và một số câu lạc bộ (CLB) khác, như cầu lông, bóng đá, đi bộ thể dục, dưỡng sinh…

Trung tâm còn phối hợp với sở, phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thị xã, TP. Huế đẩy mạnh công tác phổ cập bơi lội cho học sinh các cấp, với số học sinh học bơi lội hàng năm trên vài nghìn người, qua đó, góp phần giảm tỷ lệ đuối nước cho học sinh.

Ông Bùi Thanh Dũng, Giám đốc Trung tâm cho biết: “Hàng năm, chúng tôi tổ chức dạy bơi cho khoảng 3.000 học viên (chưa tính đến số học sinh được phổ cập bơi lội), đón gần 150.000 lượt người đến bơi lội và chơi quần vợt, 200.000 lượt người sinh hoạt tại các CLB”.

Có đội ngũ chuyên môn cao, cơ sở vật chất khá đảm bảo và đầy đủ, là điều kiện tốt cho Trung tâm đào tạo đội ngũ vận động viên để tham gia thi đấu và đăng cai tổ chức nhiều hoạt động thể thao cấp quốc gia, cấp tỉnh.

Cần sự quan tâm

Trung tâm Thể thao tỉnh hiện quản lý một khối lượng cơ sở vật chất khá lớn, gồm: 5 sân quần vợt, 2 cụm bể bơi, gồm: 4 bể 2 sân bóng đá, 2 sân bóng rổ, một nhà thi đấu đa năng 3.000 chỗ và một số cơ sở vật chất khác như sân bi sắt, sân cầu lông… Những cơ sở vật chất này đủ điều kiện để tổ chức thi đấu các giải cấp quốc tế, quốc gia và cấp tỉnh.

Khó khăn hiện nay là đơn vị hoạt động theo Nghị định 16 của Chính phủ (trước đây là Nghị định 43) tự chịu trách nhiệm công tác tổ chức và tài chính. Cơ sở vật chất của Trung tâm hiện mang tính hoạt động phúc lợi là chính, chứ chưa tính đến yếu tố lợi nhuận nên thu nhập của Trung tâm không nhiều, trong khi Nhà nước xác định Trung tâm như một doanh nghiệp thực thụ, phải chịu thuế thu nhập doanh nghiệp, môn bài… Đây là vấn đề trong việc giải quyết chế độ cho người lao động và đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất.

Một số cơ sở vật chất của Trung tâm đã và đang xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được đầu tư đúng mức. Cụ thể, Nhà Thi đấu ở đường Hà Huy Tập được đầu tư từ năm 2004, đến nay, qua quá trình sử dụng có một số hạng mục xuống cấp như phần mái bị thấm dột, sàn thi đấu cũ, không đáp ứng tiêu chuẩn tổ chức các giải quốc gia.

Bể bơi An Cựu City được bàn giao cho Trung tâm quản lý sử dụng năm 2013, hiện trạng bàn giao xuống cấp nghiêm trọng mặc dù đã có cải tạo nhưng chưa đồng bộ. Hiện, bể bơi thấm nước do thành bể xây gạch và ốp bạt composite nên hỏng nặng (tốn rất nhiều nước do thấm xuống đất), Trung tâm đã có khắc phục nhưng chưa triệt để.

Ông Bùi Thanh Dũng mong mỏi: “Để cai tổ chức các giải quốc gia, quốc tế nhằm không ngừng nâng cao vị thế của tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển thể dục thể thao cũng như phát triển du lịch của tỉnh, chúng tôi cần được tiếp tục quan tâm đầu tư sửa chữa, nâng cấp nhà thi đấu, bể bơi An Cựu City và một số hạng mục, công trình hư hỏng khác”.

Từ năm 2015 đến nay, Trung tâm đã cử vận động viên tham gia 11 giải bơi lội cấp quốc gia với kết quả đạt được 20 huy chương vàng, 63 huy chương bạc, 62 huy chương đồng. Trung tâm còn đăng cai nhiều giải quốc gia, cấp tỉnh, sở, ngành, hiện đang chuẩn bị các điều kiện để tổ chức giải quần vợt quốc tế sẽ diễn ra từ 27/4 – 27/5/2018 và nhiều giải khác.

Bài, ảnh: Gia Hân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Dạy bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em

Sáng 31/10, Tổ chức Hue Help tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá hoạt động dạy bơi an toàn nhằm phòng, chống đuối nước cho trẻ em tại Thừa Thiên Huế năm 2023.

Dạy bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em
Return to top