ClockThứ Sáu, 18/11/2016 22:10

Nhiều hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

TTH - Sáng 18/11, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã đến thăm, chúc mừng Ban giám hiệu và đội ngũ giảng viên, học viên Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh nhân kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Nghề giáo và sự đồng cảm

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tặng hoa chúc mừng Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh   Ảnh: Phong Anh

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh trong công tác đào tạo đội ngũ lãnh đạo quản lý chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, trường không ngừng đổi mới công tác giảng dạy, vừa chú trọng đến chuyên môn nhưng gắn với đào tạo kỹ năng, nhất là kỹ năng về thảo luận, làm việc theo nhóm.

* Cùng ngày, ĐH Huế tổ chức lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đến dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao; đại diện các ban, ngành trong tỉnh; lãnh đạo ĐH Huế qua các thời kỳ…

Dịp này, ĐH Huế công bố Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS, PGS năm 2016 cho 21 nhà giáo; trong đó, có 1 GS và 20 PGS. Như vậy, đến thời điểm này ĐH Huế có 221 GS, PGS; 107 NGND, NGƯT; thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú; 25 GS danh dự người nước ngoài, hàng trăm GS, PGS bán cơ hữu và thỉnh giảng; 554 tiến sĩ, 37 bác sĩ và 1.341 thạc sĩ.

Sau khi phát biểu chúc mừng đội ngũ cán bộ, giảng viên ĐH Huế, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh và nhân danh cá nhân, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đã chúc mừng 21 cán bộ giảng dạy vừa được Nhà nước công nhận chức danh GS, PGS. “Mong rằng đội ngũ nhà giáo, các GS, PGS sẽ tâm huyết, chủ động phối hợp với tỉnh để nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao những tiến bộ của khoa học về CNTT, công nghệ môi trường; nông nghiệp công nghệ cao; công nghệ chế biến; công nghệ bảo tồn và phát huy di sản văn hoá Huế...góp phần thúc đẩy Thừa Thiên Huế phát triển nhanh và bền vững”, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị.

* Đến chúc mừng Học viện Âm nhạc Huế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà cho rằng, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, bộ máy nhà trường chưa hoàn thiện, song tập thể nhà trường đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ; khẳng định được vị thế của đơn vị đào tạo âm nhạc hàng đầu trong khu vực và cả nước, nhất là nhà trường đã đóng góp nhiều công sức trong việc bảo tồn bộ môn nghệ thuật truyền thống của Huế. Thời gian đến, nhiệm vụ của Học viện Âm nhạc sẽ rất lớn, vì thế, tất cả các cán bộ, công nhân viên nhà trường cần đoàn kết, cố gắng đào tạo được những nghệ sĩ tài năng cho Huế nói riêng và cả nước nói chung.

* UVTV, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn đến thăm và chúc mừng Trường đại học Nông Lâm Huế, đồng thời mong muốn đội ngũ giáo viên, Ban giám hiệu, hội đồng nhà trường tiếp tục đoàn kết, thống nhất xây dựng trường ngày càng vững mạnh, luôn là địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng.

* Đến thăm Trường Quân sự tỉnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cái Vĩnh Tuấn vui mừng trước những thành tích thi đua dạy tốt, học tốt và sự nỗ lực đầy trách nhiệm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, chiến sĩ nhà trường, mong muốn nhà trường nắm vững nhiệm vụ và vận dụng linh hoạt các quan điểm, nguyên tắc, phương châm và các mối kết hợp trong bồi dưỡng kiến thức quốc phòng- an ninh cho các đối tượng; chủ động đổi mới quy trình, chương trình, nội dung và phương pháp giảng dạy sát với từng đối tượng.

* Đại tá Lê Quốc Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến thăm và chúc mừng các thầy cô giáo tại trường đại học Kinh tế Huế. Đại tá Lê Quốc Hùng đánh giá cao mối quan hệ gắn bó giữa Công an tỉnh và các trường đại học trên mọi lĩnh vực; trong đó, nổi bật nhất là công tác phối hợp đảm bảo an toàn các kỳ thi tuyển sinh đại học được tổ chức hàng năm, công tác quản lý học sinh, sinh viên, công tác giữ gìn ANTT ở các trường đại học. Đại tá Lê Quốc Hùng chúc tập thể nhà giáo của trường gặt hái được nhiều kết quả trong công tác dạy và học, góp phần khẳng định Huế là trung tâm giáo dục chất lượng cao của cả nước.

* Còn tại Cơ sở Học viện Hành chính miền Trung, phát biểu tại lễ kỷ niệm ngày 20/11 do trường tổ chức, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nguyễn Quang Tuấn ghi nhận, đánh giá cao công tác đào tạo của Cơ sở Học viện trong hơn 10 năm qua; tin tưởng đội ngũ nhà giáo của Cơ sở Học viện không ngừng phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao đạo đức công vụ gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính trong giảng dạy luôn đoàn kết, gắn bó xây dựng, vun đắp để Cơ sở Học viện trở thành một cơ sở có uy tín, chất lượng trên địa bàn.

* Trường đại học Nghệ thuật Huế đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Phan Văn Quang .

Trong khuôn khổ của lễ kỷ niệm còn có “Triển lãm mỹ thuật sinh viên chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2016” với 38 tác phẩm gồm nhiều thể loại khác nhau là món quà ý nghĩa thiết thực của toàn thể sinh viên trong trường gửi đến quý thầy cô và cán bộ công chức trong ngày Nhà giáo Việt Nam.

* TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đến thăm và chúc mừng tập thể thầy cô giáo Trường đại học Ngoại ngữ Huế.

Sau khi nghe TS. Bảo Khâm, Hiệu trưởng Trường đại học Ngoại ngữ báo cáo một số kết quả đạt được của nhà trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, giảng viên nhà trường; mong muốn các thầy cô luôn giữ vững niềm đam mê, hết lòng với sinh viên, góp phần đào tạo ra đội ngũ nhân tài, cống hiến cho tỉnh nhà nói riêng và đất nước nói chung.

* TUV, Phó trưởng ban phụ trách Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn cũng đã đến thăm, tặng hoa chúc mừng Trường Trung cấp Phật học tỉnh. Thay mặt các vị trong Ban Giám hiệu và đông đảo các tăng ni sinh, Ủy viên Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Giáo dục tăng ni Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Hiệu trưởng Trường trung cấp Phật học tỉnh, Hòa thượng Thích Đức Thanh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước tình cảm của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đối với trường; khẳng định, đây là sự động viên, chia sẻ kịp thời của lãnh đạo tỉnh để trường phấn đấu nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

* Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân đến thăm và tặng lẵng hoa chúc mừng đội ngũ giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên (TTGDTX) – ĐH Huế. Sau khi nghe PGS. TS. Phùng Đình Mẫn – Giám đốc TTGDTX – ĐH Huế báo cáo những kết quả đạt được của nhà trường, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân đánh giá cao và mong muốn trung tâm đứng vững trong thời kỳ mới, phát triển nâng cao chất lượng giáo dục hơn nữa.

* Hòa chung không khí chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 18/11, Trường THCS Hoàng Kim Hoán, xã Hải Dương, thị xã Hương Trà long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

Gần 25 năm xây dựng và phát triển, đến nay, cơ sở vật chất của trường đã cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy và học với đầy đủ trang thiết bị; trường, lớp khang trang, sạch đẹp. Nhà trường có đội ngũ giáo viên có trình độ đạt chuẩn 100%, trong đó, trên chuẩn 92%. Học sinh tốt nghiệp THCS luôn đạt 100%.

* Dịp này, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế; huyện Nam Đông cũng đã tổ chức gặp mặt truyền thống nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

NHÓM PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng

Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động sản xuất của các nhà máy ở Trung Quốc trong tháng 3 đã mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng, mang lại sự lạc quan cho các nhà hoạch định chính sách ngay cả khi cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản vẫn là lực cản đối với nền kinh tế nước này.

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Return to top