ClockThứ Năm, 27/07/2017 20:07

Nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa

TTH - Chiều 27/7, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa và khánh thành Bia tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ tại khuôn viên trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh - số 6 Hoàng Hoa Thám (Huế).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao dâng hương tại bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Đến dự có ông Lê Minh Hưng, UVTW Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Chủ tịch HĐ thành viên, Tổng Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc một số ngân hàng thương mại Việt Nam. Về phía tỉnh có các ông: Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tại diễn văn kỷ niệm, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Nguyễn Tạ Hiền đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và gửi lời tri ân đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu cho độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Trong chiến dịch Tết Mậu Thân năm 1968 và chiến dịch giải phóng Huế, khuôn viên trụ sở Ngân hàng Nhà nước tỉnh là nơi xảy ra nhiều cuộc giao tranh quyết liệt giữa ta và địch, nhiều đơn vị bộ đội đã chiến đấu và có chiến sĩ hy sinh tại đây, trong đó có tiểu đội của Tiểu đoàn 804 (K4) trực thuộc Tỉnh đội Thừa Thiên.

Dịp này, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tiền hỗ trợ ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh 600 triệu đồng, ủng hộ Ban liên lạc Tiểu đoàn K4 300 triệu đồng và ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa ngành ngân hàng tỉnh 100 triệu đồng. Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương VN cũng trao 1 tỷ đồng tài trợ xây dựng Trường mầm non xã Phú Lương (Phú Vang).

* Đại lễ cầu siêu các anh hùng Liệt sĩ được diễn  ra tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Phú Vang vào sáng 27/7. Bà Đoàn Thị Thanh Huyền, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự.

Đại lễ cầu siêu lần này là dịp để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã hi sinh một phần xương máu của mình cho sự nghiệp vĩ đại, giành lại độc lập dân tộc, giải phóng quê hương. Qua đó, giáo dục thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống yêu nước, biết ơn công lao hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

* Cùng ngày, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Hương Điền, huyện Phong Điền phối hợp với Ban Trị Sự GHPG tỉnh tổ chức đại lễ cầu siêu các Anh hùng Liệt sĩ. Về dự lễ có ông Cái Vĩnh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các Mẹ Việt Nam anh hùng, các lão thành cách mạng, thương bệnh binh; các gia đình có công cách mạng; đại diện lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo huyện Phong Điền, Quảng Điền, Thị xã Hương Trà, Hội cựu chiến binh  Đoàn K 10, C3 tại Hà Nội, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và 16 xã, thị trấn cùng các tầng lớp nhân dân.

* Sáng 27/7, UVTU Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách ở các xã Khu 3 huyện Phú Lộc. Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình vượt qua khó khăn, mãi là tấm gương sáng mẫu mực để cho con cháu và các thế hệ cán bộ, đảng viên học tập noi theo.

* Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại khu di tích lịch sử Chín hầm, phường An Tây, TP. Huế. Các đoàn đã tham quan tìm hiểu về những người tù năm xưa đã sống, chiến đấu và hy sinh ở nơi này.

* Chủ tịch UBND huyện Nam Đông đã tặng quà cho 110 gia đình chính sách tiêu biểu. 7 cá nhân, 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2014- 2017 cũng được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng.

Nhóm PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng

Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động sản xuất của các nhà máy ở Trung Quốc trong tháng 3 đã mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng, mang lại sự lạc quan cho các nhà hoạch định chính sách ngay cả khi cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản vẫn là lực cản đối với nền kinh tế nước này.

Hoạt động nhà máy tháng 3 của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau 6 tháng
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Return to top