ClockThứ Năm, 18/05/2017 19:31

Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH - Kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017), sáng 18/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế và TP. Huế tổ chức trọng thể lễ dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế để tưởng nhớ công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tham dự lễ dâng hoa có các ông: Lê Trường Lưu, UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các vị trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế và TP. Huế.

* Ngay sau lễ dâng hoa, các vị đại biểu đã tham gia lễ khai mạc triển lãm chuyên đề “Câu chuyện đằng sau những kỷ vật” do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu hơn 120 tư liệu, hiện vật, tập trung vào hai nội dung chính: Kỷ vật kể chuyện tấm gương đạo đức Bác Hồ và Thừa Thiên Huế với kỷ vật về Bác Hồ.

Tại triển lãm, có nhiều tư liệu, hiện vật gốc vô cùng quý giá lần đầu tiên được trưng bày tại Thừa Thiên Huế, đặc biệt có bộ sưu tập kỷ vật đời thường của Bác Hồ hiện được bảo quản, lưu giữ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương đã được đưa vào trưng bày tại dịp này.

* Tác phẩm “Sửa đổi lề lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh – giá trị lý luận và thực tiễn là chủ đề hội thảo khoa học do Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tổ chức ngày18/5.

Hội thảo nhận được 30 bài tham luận của 29 tác giả là cán bộ lãnh đạo quản lý, giảng viên, viên chức của trường và các tác giả đến từ Bảo tàng Hồ Chí Minh, nhằm góp phần làm rõ hơn những lời căn dặn của Người đối với cán bộ, đảng viên trong thời kỳ đổi mới hiện nay.

* Chiều 18/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ tiếp nhận 70 tư liệu, hiện vật do 12 nhân chứng trao tặng.

Nội dung lịch sử của hiện vật là những di sản quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh, đời sống kháng chiến của quân và dân Thừa Thiên Huế, như: Băng để tang của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sổ tay ghi chép những bài hát ca ngợi về Bác Hồ từ những năm 1950, Huy hiệu Hồ Chí Minh, bộ sưu tập thư từ liên lạc của cán bộ, chiến sĩ trong kháng chiến,…

Dịp này, Công ty VNPT Thừa Thiên Huế tài trợ thiết bị âm thanh trị giá 33 triệu đồng phục vụ cho hoạt động dâng hoa và công tác tuyên truyền về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hữu Phúc - Anh Phong - Phúc Hữu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V. I. Lenin tại LB Nga

Ngày 22/4, nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của lãnh tụ phong trào cách mạng vô sản Nga Vladimir Ilich Lenin, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF), nhóm nghị sĩ của KPRF tại Duma quốc gia (Hạ viện) Nga, Ủy ban KPRF ở thành phố Moskva, đoàn thanh niên Komsomol Lenin, cùng với các tổ chức xã hội, phong trào yêu nước cánh tả đã tổ chức đặt vòng hoa và viếng Lăng Lenin trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moskva.

Kỷ niệm 154 năm Ngày sinh V I Lenin tại LB Nga
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Return to top