ClockThứ Tư, 10/10/2018 14:07

Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người nghèo

Hướng tới "Ngày vì người nghèo" và Tháng cao điểm vì người nghèo (từ 17/10 - 18/11/2018), Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các bộ, ngành sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm biểu dương, ghi nhận các huyện, xã, hộ gia đình điển hình vươn lên thoát nghèo; tiếp tục vận động các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ người nghèo.

Giảm nghèo bền vững: Không đầu tư dàn trảiTrên 70 triệu đồng quà tặng cho người dân xã Hồng QuảngTP. Huế giải quyết việc làm cho trên 9.200 lao động

Trao tặng bò giống sinh sản cho các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Quang Cường/TTXVN

Theo đó, Chương trình truyền hình trực tiếp "Cả nước chung tay vì người nghèo" sẽ được tổ chức vào tối 17/10 tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội và phát sóng trực tiếp trên kênh VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình được tổ chức để phát động toàn quốc Tháng hành động cao điểm "Vì người nghèo"; hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ đề ra.

Đồng thời, Chương trình nhằm ghi nhận, động viên, tôn vinh các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nhất là doanh nghiệp, doanh nhân đã, sẽ tiếp tục ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đột xuất, cộng đồng (khu dân cư, xã, huyện) nghèo, thông qua Quỹ "vì người nghèo" và chương trình an sinh xã hội.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức sẽ công bố thông tin kết quả ủng hộ và phân bổ kinh phí ủng hộ; các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân cũng sẽ cam kết ủng hộ người nghèo.

Tính từ ngày 17/10/2000 đến hết tháng 9/2018, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã ủng hộ hơn 50.000 tỷ đồng cho người nghèo. Trong đó, ủng hộ qua Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương và quỹ 3 cấp ở địa phương gần 14.000 tỷ đồng; ủng hộ trực tiếp chương trình an sinh xã hội ở các địa phương hơn 36.000 tỷ đồng.

Từ nguồn lực trên, cùng ngân sách Nhà nước, cộng đồng đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa được gần 1,5 triệu căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn; hỗ trợ hàng chục triệu lượt hộ nghèo về vốn, tư liệu sản xuất; hàng ngàn công trình dân sinh; hàng triệu người được giúp đỡ nhân dịp Tết Nguyên đán, trẻ em được hỗ trợ đi học, chữa bệnh khi ốm đau nằm viện dài ngày...

Dịp này, cùng với việc tổ chức Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2018", Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức đợt nhắn tin ủng hộ người nghèo qua Cổng thông tin nhân đạo quốc gia 1400.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia phối hợp với các bộ, ngành liên quan, tổ chức Hội nghị biểu dương huyện, xã, hộ gia đình điển hình vươn lên thoát nghèo giai đoạn 2016-2020 (sáng 12/10) và Trao giải báo chí "vì người nghèo" (chiều 12/10).

Các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có thể tiếp tục ủng hộ người nghèo thông qua Quỹ "Vì người nghèo Trung ương" tại địa chỉ tiếp nhận:

Phòng Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, số 46 Tràng Thi, Hoàn Kiếm Hà Nội; tại nơi tổ chức Chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo năm 2018" từ 18 giờ 30 đến 22 giờ ngày 17/10/2018.

Hoặc, các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có thể chuyển khoản qua Kho bạc Nhà nước: Tên tài khoản: Quỹ "Vì người nghèo" Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Số tài khoản 2761.0.9054386.91046; chuyển khoản qua ngân hàng, tài khoản: Ban vận động "Quỹ vì người nghèo" Trung ương; số tài khoản: 111000000596 - Ngân hàng Cổ phần Công Thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top