ClockChủ Nhật, 02/06/2019 10:25
Hương Thủy

Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

TTH.VN - Sáng 2/6, nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, liên quan đến bảo vệ môi trường đã diễn ra tại TX. Hương Thủy.

Khen thưởng điển hình Phong trào Ngày Chủ nhật xanh vào ngày 2/6Chủ nhật xanh trong mắt em nhỏ

Trao cờ lệnh xuất quân cho ĐVTN TX. Hương Thủy

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, “Ngày Chủ nhật xanh” và khởi động chiến dịch “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng – Nói không với túi nilon và sản phẩm nhựa sử dụng 1 lần”, sáng 2/6, hơn 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn TX. Hương Thủy phối hợp cùng các lực lượng hữu quan ra quân xử lý các hành vi lấn chiếm vỉa hè, đậu đỗ xe không đúng nơi quy định, bóc xóa các biển quảng cáo trái phép, trồng hoa tại các gốc cây trên một số tuyến đường ở thị xã.

Ngoài những hoạt động trên, trong lễ ra quân, các đoàn viên, thanh niên đã khởi công công trình “Nhà nhân ái” cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn ở tổ 5, phường Phú Bài.

Trồng hoa trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành ngay sau lễ ra quân

Ông Nguyễn Đắc Tập – Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, sau 5 tháng triển khai “Ngày Chủ nhật xanh”, đến nay các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức được 153 đợt ra quân, thu hút 41.761 lượt người tham gia, với nhiều mô hình tiêu biểu: biến rác thải thành đường hoa của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Thủy Bằng; thắp sáng đường quê của ĐVTN xã Dương Hòa…

Thời gian tới, TX. Hương Thủy tiếp tục thực hiện những hoạt động, như: “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”; tích cực tham gia “Ngày Chủ nhật xanh”, sáng Chủ nhật “60 phút sạch nhà đẹp ngõ”, “Kế hoạch nhỏ” cho học sinh theo hình thức thu gom giấy in, giấy báo làm túi đựng thay thế túi ni lông…

“Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức của người dân cũng như hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường”, ông Tập nói.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Ra quân vệ sinh, làm đẹp phố phường

Ngày 10/3, triển khai phong trào Ngày Chủ nhật xanh, nhiều lực lượng đã ra quân tổng dọn vệ sinh; tuyên truyền, vận động người dân chỉnh trang các địa điểm công cộng, trồng hoa làm đẹp phố phường.

Ra quân vệ sinh, làm đẹp phố phường
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3

TIN MỚI

Return to top