ClockThứ Năm, 21/11/2019 14:15

Nhiều hoạt động tìm hiểu, khám phá tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở làng Dương Nổ

TTH.VN - Sáng 21/11, hướng tới “Ngày di sản Văn hóa Việt Nam 23/11”, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp trường THCS Phú Dương tổ chức hoạt động tìm hiểu, khám phá tại di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở làng Dương Nổ, xã Phú Dương, huyện Phú Vang cho học sinh của trường với chủ đề “Bác Hồ với thiếu niên”.

Bút tích bài thơ “Bác ơi” của nhà thơ Tố HữuThấm nhuần lời Bác dạy“Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”

 

Học sinh trường THCS Phú Dương vẽ tranh về Bác Hồ tại di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Với những những nội dung vẽ tranh về Bác Hồ, viết thư pháp về những vần thơ của Bác, ghép mảnh hình về các di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nổ, các em học sinh hào hứng trình bày những hiểu biết về thời gian Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng cha và anh sinh sống tại làng Dương Nổ. Về người thầy đầu tiên của Bác Hồ là ai; có bao nhiêu di tích lưu niệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thừa Thiên Huế được công nhận là di tích cấp quốc gia; di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở làng Dương Nỗ được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia vào năm nào?

Đây là hoạt động giúp học sinh hiện thực hóa những bài học lịch sử, để các em tiếp nhận một cách sinh động, nuôi dưỡng tình cảm sâu sắc đối với vị lãnh tụ, người Cha già đáng kính của dân tộc. Bà Lê Thùy Chi, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động tương tự ở các di tích trên địa bàn tỉnh, làm sinh động hóa hoạt động tham quan tại di tích.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Hà Nội mùa đông: Hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ

Mùa đông ở Hà Nội tuy lạnh giá nhưng lại có một sự huyền bí và quyến rũ mà không phải ai cũng có cơ hội trải nghiệm. Những con phố rợp sương mù, những ngôi đền cổ kính bên bờ Hồ Gươm, và những quán cà phê lịch lãm đang hâm nóng không khí với hương vị cà phê đậm đà. Hà Nội mùa đông không chỉ là một điểm đến, mà là một hành trình khám phá văn hóa, lịch sử và ẩm thực độc đáo của Việt Nam. Hãy cùng bắt đầu hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ trong mùa đông tại Hà Nội, nơi tinh thần và trí tưởng tượng của bạn sẽ được thức dậy bởi sự đẹp đẽ và đa dạng của thành phố này.

Hà Nội mùa đông Hành trình khám phá những điểm đến đầy quyến rũ
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá Hà Nội cổ kính với Traveloka: Ưu đãi vé máy bay Cần Thơ - Hà Nội hấp dẫn

Thủ đô Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng với nét đẹp cổ kính, pha trộn hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Nơi đây ẩn chứa vô số điều kỳ diệu, từ những di tích lịch sử lâu đời đến những món ăn ngon nức tiếng. Nếu bạn đang ấp ủ kế hoạch khám phá Hà Nội, Traveloka sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng với ưu đãi vé máy bay Cần Thơ - Hà Nội hấp dẫn.

Khám phá Hà Nội cổ kính với Traveloka Ưu đãi vé máy bay Cần Thơ - Hà Nội hấp dẫn
Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện

Chiều 27/2, Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế phối hợp với tỉnh Gyeongsangbuk-do, Đại học Deagu Catholic, Quỹ giao lưu văn hóa, nghệ thuật Gyeongbuk, Đại học Yeungnam, Hàn Quốc tổ chức cuộc thi hùng biện tiếng Hàn Gyeongsangbuk-do năm 2024.

Tìm hiểu đất nước Hàn Quốc qua cuộc thi hùng biện
Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến năm Giáp Thìn này, Chủ tịch Hồ Chí Minh “đi xa” vừa tròn 55 năm (1969 - 2024). Ở Thừa Thiên Huế, người có vinh dự được gặp Bác Hồ nhiều lần nhất có lẽ là anh hùng Kan Lịch. Trong lần gặp cuối cùng vào năm 1969, Bác Hồ căn dặn: “Trở thành anh hùng đã khó, nhưng giữ được các phẩm chất, đạo đức của anh hùng suốt đời càng khó hơn. Phải học tập và rèn luyện suốt đời”.

Hiệu lệnh năm Thìn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top