ClockThứ Năm, 21/11/2019 14:15

Nhiều hoạt động tìm hiểu, khám phá tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở làng Dương Nổ

TTH.VN - Sáng 21/11, hướng tới “Ngày di sản Văn hóa Việt Nam 23/11”, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp trường THCS Phú Dương tổ chức hoạt động tìm hiểu, khám phá tại di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở làng Dương Nổ, xã Phú Dương, huyện Phú Vang cho học sinh của trường với chủ đề “Bác Hồ với thiếu niên”.

Bút tích bài thơ “Bác ơi” của nhà thơ Tố HữuThấm nhuần lời Bác dạy“Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”

 

Học sinh trường THCS Phú Dương vẽ tranh về Bác Hồ tại di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Với những những nội dung vẽ tranh về Bác Hồ, viết thư pháp về những vần thơ của Bác, ghép mảnh hình về các di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nổ, các em học sinh hào hứng trình bày những hiểu biết về thời gian Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng cha và anh sinh sống tại làng Dương Nổ. Về người thầy đầu tiên của Bác Hồ là ai; có bao nhiêu di tích lưu niệm của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thừa Thiên Huế được công nhận là di tích cấp quốc gia; di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở làng Dương Nỗ được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia vào năm nào?

Đây là hoạt động giúp học sinh hiện thực hóa những bài học lịch sử, để các em tiếp nhận một cách sinh động, nuôi dưỡng tình cảm sâu sắc đối với vị lãnh tụ, người Cha già đáng kính của dân tộc. Bà Lê Thùy Chi, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động tương tự ở các di tích trên địa bàn tỉnh, làm sinh động hóa hoạt động tham quan tại di tích.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích

Làng cổ Phước Tích được bao bọc bởi con sông Ô Lâu, thuộc xã Phong Hòa (huyện Phong Điền), cách TP. Huế 40km về phía bắc. Làng được thành lập từ năm 1470, dưới thời Lê Thánh Tông. Cùng với khung cảnh thơ mộng, kiến trúc những ngôi nhà rường – vườn có giá trị, các thiết chế văn hóa đặc sắc… Ngôi làng này được công nhận di tích Quốc gia vào năm 2009 giờ đang được các cơ quan chức năng tiến hành các bước lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích Quốc gia đặc biệt.

Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen

Măng Đen (Kon Tum) gần đây nổi tiếng là điểm đến mới đầy hứa hẹn cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và khám phá. Nơi đây được mệnh danh là "Đà Lạt thứ hai" bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Latour Măng Đen sẽ mang đến trải nghiệm khó quên khi tham quan những địa điểm nổi tiếng, thưởng thức món ăn đặc sản núi rừng và tận hưởng không khí trong lành của vùng đất Tây Nguyên.

Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

Hội An lung linh huyền ảo trong ký ức và Bà Nà Hills mộng mơ như chốn bồng lai tiên cảnh là hai điểm đến đang "gây sốt" cộng đồng du lịch. Traveloka, với sứ mệnh đồng hành cùng mọi hành trình, hân hạnh mang đến cho bạn cơ hội trải nghiệm hai địa danh này một cách trọn vẹn nhất.

Khám phá show Ký Ức Hội An và trải nghiệm tour Bà Nà Hills cùng Traveloka

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top