ClockThứ Tư, 16/10/2019 17:22

Nhiều hoạt động tôn vinh phụ nữ

TTH.VN - Sáng 16/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền tổ chức tuyên dương phụ nữ điển hình trên các lĩnh vực giai đoạn 2014 – 2019.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Phú Vang biểu dương, khen thưởng các cá nhân xuất sắcTổ chức nhiều hoạt động sâu rộng tạo động lực cho phụ nữTuyên dương 24 tập thể, cá nhân làm tốt công tác gia đình

Tuyên dương khen thưởng các cá nhân nữ điển hình

Theo đó, Hội LHPN huyện đã tuyên dương, khen thưởng 34 cá nhân là những nữ cán bộ, hội viên đến từ các cấp hội cơ sở và hội trực thuộc.

Đây là những cá nhân điển hình trên các lĩnh vực công tác: lao động, sản xuất kinh doanh, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và là những hạt nhân tiêu biểu trong các phong trào hoạt động của Hội cũng như các phong trào do cấp ủy, chính quyền địa phương phát động.

*Sáng 16/10, Hội Người mù (HNM) tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm chương trình phối hợp giúp đỡ phụ nữ và biểu dương phụ nữ tiêu biểu, giai đoạn II (2016 – 2019).

Trong 3 năm qua, có 92 phụ nữ mù tham gia các lớp học nghề tiểu thủ công, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, dịch vụ buôn bán nhỏ và nhiều chị em đang có việc làm ổn định tại các công ty, hợp tác xã, các cơ quan sản xuất kinh doanh và dịch vụ do hội lập ra.

Giai đoạn tới, HNM và Hội LHPN các cấp tiếp tục phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức về quyền của người khuyết tật, khả năng, nhu cầu, nguyện vọng của phụ nữ mù trong hội viên phụ nữ và cộng đồng, kêu gọi cộng đồng xây dựng môi trường thân thiện, chung tay giúp đỡ phụ nữ mù nói riêng, người mù và người khuyết tật nói chung vươn lên hoà nhập xã hội.

Dịp này, HNM tỉnh khen thưởng và biểu dương 6 tập thể, 16 cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động giúp đỡ phụ nữ.

Trao quà cho các bệnh nhân nữ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

*Chiều cùng ngày, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh (thôn Chầm - P. Hương Hồ - TX. Hương Trà) tổ chức nhiều hoạt động cho 141 nữ bệnh nhân tâm thần đang điều trị ở đây.

Chương trình với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi tình yêu cuộc sống do chính các nữ bệnh nhân, học viên cai nghiện tại trung tâm và các em thiếu nhi tại Cơ sở Bảo trợ trẻ em Xuân Phú thể hiện.

Dịp này, có 141 suất quà do Tổ chức FHF tại Việt Nam và Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Ngọc Yến tài trợ, gồm hoa, nhu yếu phẩm đến các bệnh nhân nữ. 

Tin, ảnh: Hải Thuận- Phước Ly

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Tương thân tương ái" trong hội viên

“Những chi hội trưởng (CHT) phụ nữ chính là những cán bộ hội luôn gần gũi hội viên (HV). Họ là những thế hệ cán bộ hội luôn nỗ lực, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần phát triển tổ chức Hội”, bà Trần Thị Phương Nhung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền khẳng định.

Tương thân tương ái trong hội viên
Cụ thể & thiết thực

Bằng sự nỗ lực của từng tập thể, cá nhân trong việc cụ thể hóa các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cấp hội phụ nữ huyện Quảng Điền đã có những cách làm hay, mô hình sáng tạo nhằm triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Cụ thể  thiết thực
Biến rác thành... tiền

Thông qua phân loại rác thải tại nguồn, các hội viên phụ nữ huyện Quảng Điền thu gom rác thải tái chế và xây dựng mô hình “Biến rác thành tiền” với nhiều hình thức, để có nguồn quỹ giúp đỡ các hội viên khó khăn, nhận đỡ đầu, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... Đến nay, 100% chi hội thực hiện mô hình này thu hút hơn các hội viên phụ nữ tham gia.

Biến rác thành  tiền
Khởi công mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo

Sáng 1/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền tổ chức khởi công xây dựng mái ấm tình thương cho chị Nguyễn Thị Thường, hội viên phụ nữ tổ dân phố Giang Đông, thị trấn Sịa.

Khởi công mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo
Điểm tựa của phụ nữ nghèo

Bằng nhiều cách làm thiết thực, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền trở thành điểm tựa cho hội viên, phụ nữ khó khăn.

Điểm tựa của phụ nữ nghèo

TIN MỚI

Return to top