ClockThứ Hai, 17/06/2019 17:55

Nhiều lồng cá nuôi có hiện tượng ngột do thiếu ô xi

TTH.VN - Nắng nóng kéo dài khiến mực nước trên các sông xuống thấp, dòng chảy rất yếu khiến nhiều lồng cá nuôi phải đẩy ra xa giữa dòng, nhiều lồng có hiện tượng ngột do thiếu ô xi.

Người dân Hương Toàn (TX. Hương Trà) bảo vệ cá lồng mùa nắng nóng

Ngoài ra, qua quan trắc của Chi cục Thủy sản tỉnh cho thấy, các điểm xả thải xã Điền Lộc (Phong Điền), xã Vinh An (Phú Vang) và cống 3 xã Vinh Giang (Phú Lộc) có chỉ tiêu PO43- khá cao (0,25 mg/l), rất dễ ảnh hưởng đến chất lượng nước cấp cho vùng nuôi trồng thủy sản nếu không được nạo vét, khơi thông và vệ sinh đảm bảo.

Theo nhận định xu thế và dự báo thời tiết của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, tình hình thời tiết thời gian đến sẽ bị ảnh hưởng bởi áp thấp nóng phía Tây, kết hợp với gió mùa Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên sẽ có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao, độ ẩm thấp trên diện rộng và kéo dài. Ngoài ra do ảnh hưởng của hiện tượng Elnino nên trong tháng 7, tháng 8 có khả năng xảy ra nhiều đợt nắng nóng với mức độ gay gắt và kéo dài hơn trung bình nhiều năm, cao hơn năm 2018.

Các hồ chứa thủy điện, thủy lợi đang xuống ở mức khá thấp, cần giữ nước cho các mục đích cấp bách khác. Tuy nhiên, khi xuống ở mức nước chết, các hồ điều tiết về hạ du phục vụ cho sản xuất nuôi trồng thủy sản thì chất lượng nước khả năng không đảm bảo tốt cho đối tượng nuôi. Các địa phương cần lưu ý để có giải pháp kỹ thuật phù hợp, kịp thời. Ngành nông nghiệp cần thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến thời tiết, nắng nóng để triển khai các phướng án chống nóng kịp thời cho vật nuôi; tuyên truyền, hướng dẫn người dân một số giải pháp kỹ thuật ứng phó với tình hình nắng nóng, hạn hán và biến động thời tiết.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi

Được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh về bệnh viêm gan thế giới (WHS) đang diễn ra từ ngày 9 - 11/4 tại thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, báo cáo về bệnh viêm gan toàn cầu năm 2024 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, số ca tử vong do viêm gan siêu vi đang gia tăng.

WHO gióng lên hồi chuông cảnh báo về bệnh viêm gan siêu vi
Return to top