ClockThứ Năm, 26/04/2018 06:15

Nhiều lựa chọn cho dịp lễ

TTH - Thị trường du lịch dịp lễ 30/4, 1/5 trở nên sôi động với các tour du lịch ngắn ngày, cách thiết kế tour hấp dẫn, ưu đãi.

Du lịch biển “bội thu” dịp lễEVN yêu cầu các thành viên đảm bảo điện trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Tổ chức tham quan cho học sinh trong dịp lễ. Ảnh: Đức Quang

Xu hướng đi du lịch của khách chia làm hai kiểu: những người làm công việc hành chính thường chọn đi vào khoảng thời gian nghỉ lễ; còn những người làm tự do, hưu trí thường chọn đi vào ngày thường để tránh dịp đông khách hoặc để “săn” đợt giảm giá. “Giá vé máy bay vào thời điểm trước hoặc sau nghỉ lễ sẽ giá rẻ hơn so với vé máy bay trong thời gian nghỉ lễ. Giá cả các dịch vụ du lịch cũng không có biến động, tiết kiệm chi phí nhiều, nên tôi cùng chồng đi du lịch trước kỳ nghỉ lễ”, chị Thanh Xuân (du khách đến từ Hà Nội) đã lựa chọn đi du lịch Huế - Đà Nẵng từ ngày 21 – 24/4 cho biết.

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 4 ngày liên tục (từ 28/4 – 1/5) là điều kiện lý tưởng cho nhiều công ty, gia đình tổ chức những chuyến du lịch ngắn ngày trong nước và quốc tế. Một vài khách du lịch đã đặt tour cho biết, với khoảng thời gian nghỉ không quá dài, dịp lễ sẽ là khoảng thời gian lý tưởng cùng gia đình khám phá, trải nghiệm, có những ngày nghỉ dưỡng, tái tạo năng lượng hiệu quả. Thị trường du lịch ngày càng đa dạng, nhiều sự lựa chọn bởi nhiều tour tuyến du lịch ngắn ngày là điểm cộng cho du lịch dịp lễ. Tuy nhiên, cũng theo nhiều người, kế hoạch du lịch nếu lên muộn sẽ dẫn đến giá thành cao hơn hoặc hết chỗ.

Ông Trần Đình Minh Đức, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch, cho biết: “Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay gần như trùng với Festival Huế 2018 và là điểm bắt đầu cho mùa du lịch mới, kéo dài cho đến tháng 9. Ở Huế có những hình thức du lịch di sản, các xu hướng du lịch biển đảo, du lịch cộng đồng như “sáng Thủy Biều – chiều Tam Giang”, đặc biệt điểm nhấn là Festival Huế nên lượng khách đến Huế tăng”.

Chị Phạm Nguyễn Thị Vân Hằng, Phụ trách chính của Phòng Kinh doanh khách lẻ Vietravel tại Huế, chia sẻ, công ty có các tuyến nội địa được yêu thích như đảo Phú Quốc, đảo Lý Sơn, Nha Trang, Đà Lạt. Ngoài ra, các đoàn từ nơi khác đến Huế tăng cao từ ngày 27/4 – 2/5, phần nhiều lưu trú trong khoảng 4 ngày 3 đêm.

Dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 trùng với Festival Huế 2018 nên dự báo lượng khách du lịch đến Huế sẽ tăng cao. Ảnh: Đức Quang

Công ty Du lịch Đại Bàng thiết kế nhiều tour du lịch cộng đồng, sinh thái trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 này như Hoàng hôn trên phá Tam Giang hoặc tour Huế - Lăng Cô - Đảo Ngọc với các hoạt động tắm biển, lặn ngắm san hô, tham gia các trò chơi trải nghiệm bắt ốc, bắn cá.... Những tour sinh thái trong tỉnh có giá khá mềm, từ 480 – 850 ngàn đồng/người. Các tour nội địa như Huế - Bà Nà, Huế - Cù Lao Chàm, Huế - đảo Lý Sơn, Huế - Đà Lạt… dao động từ 1,55 – 3,99 triệu đồng/người.

Cùng với tour trong nước, năm nay các công ty lữ hành “không quên” làm mới sản phẩm tour đi nước ngoài khi những năm gần đây nhu cầu đi du lịch người dân Việt Nam tăng khá cao. Theo chị Phạm Nguyễn Thị Vân Hằng, các tour du lịch nước ngoài trọn gói 4 ngày 3 đêm hoặc 5 ngày 4 đêm, phù hợp với ngày nghỉ dịp lễ, chủ yếu là các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia và mở rộng ra một số nước Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản. Đặc biệt lượng khách đi Hàn quốc, Đài Loan tăng cao so với dịp này năm trước. Sở dĩ khách chọn các điểm đến này do có sự tương đồng về văn hóa, giá “mềm” hơn du lịch châu Âu và có thể đi ngắn ngày do khoảng cách địa lý gần hơn, du khách vừa kết hợp du lịch, mua sắm, vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp.

Cùng với các chương trình tour theo các công ty du lịch, hình thức tự đi theo nhóm, gia đình nở rộ trong một bộ phận người dân. Một số phụ huynh và trường học lên kế hoạch tổ chức tham quan, vừa là hình thức vui chơi vừa mang tính giáo dục cho con em trong dịp lễ. Nhóm bạn 5 người của Minh Quân (phường Phú Nhuận, TP. Huế) dự định sẽ “phượt” trải nghiệm ở huyện Nam Đông. Các bạn cho hay sẽ khám phá suối Mơ, thác Kazan, tìm đến dòng nước mát, những cây rừng nguyên sinh hùng vĩ, hưởng không khí mát mẻ, trong lành giữa mùa hè oi bức.

Cũng theo ông Trần Đình Minh Đức, du khách cần lưu ý an toàn du lịch khi tham gia các hoạt động vui chơi ở suối thác, đầm phá, vùng biển. Và tại số điểm nằm trên ranh giới biên giới với Lào thuộc địa bàn huyện Phú Lộc, Nam Đông, A Lưới, du khách cần làm việc với cơ quan chức năng địa phương để được hướng dẫn.

Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka

Đà Lạt luôn ẩn chứa sức hút khó cưỡng với những ai yêu thích du lịch bởi khí hậu ôn hòa, cảnh đẹp thơ mộng và con người thân thiện. Để khám phá trọn vẹn thành phố mộng mơ này, Traveloka mang đến cho bạn những tour du lịch độc đáo, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Khám phá các tour du lịch độc đáo tại Đà Lạt cùng Traveloka
Thông tin doanh nghiệp
Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng?

Sau năm 2022 cực kỳ thành công khi cả doanh thu và lợi nhuận đạt giá trị 487,1 triệu USD (BlueWeave Consulting), tưởng chừng thị trường văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng Việt Nam sẽ tận dụng đà hồi phục để bùng nổ hơn nữa trong năm 2023 nhưng báo cáo tài chính của ngành hàng này vừa cho thấy kết quả ngược lại.

Bất chấp suy thoái, thị trường văn phòng phẩm thông minh mỗi ngày kiếm hơn 35 tỷ đồng
Return to top